Nông dân xã Minh Tân (Thuỷ Nguyên): Chung tay quản lý tuyến đường an toàn giao thông, “sáng, xanh, sạch, đẹp”

21:04 01/02/2024

Triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, Minh Tân được chọn là 1 trong 8 xã của huyện Thuỷ Nguyên thực hiện xây dựng NTM kiểu mẫu đợt 2.

Theo đó, toàn xã được ưu tiên nguồn vốn đầu tư xây dựng 8 tuyến đường với tổng chiều dài 6,8 km. Các tuyến đường trên nhanh chóng được xây dựng và hoàn thiện đưa vào sử dụng là kết quả của sự đồng thuận, nhất trí cao của đông đảo cán bộ, hội viên nông dân cũng như toàn thể Nhân dân trong xã đã tích cực tham gia hiến đất, ủng hộ ngày công lao động để mở rộng đường giao thông nông thôn.

Để các tuyến đường đảm bảo an toàn giao thông và luôn “sáng, xanh, sạch, đẹp”, không bị người dân lấn chiếm hành lang gắn với việc giữ gìn vệ sinh đường làng, ngõ xóm, Đảng uỷ xã Minh Tân đã chỉ đạo chính quyền, các tổ chức đoàn thể, các cấp uỷ cơ sở trong hệ thống chính trị từ xã đến thôn thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động đội ngũ cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia, hưởng ứng phong trào “Toàn dân chung tay xây dựng NTM kiểu mẫu’’.

Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Đảng uỷ xã, Hội Nông dân xã đã chủ động làm tốt công tác phối hợp với các tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội địa phương như: Hội Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, đứng ra đảm nhận trọng trách quản lý tuyến đường an toàn giao thông. Trong tổng số các tuyến đường đảm nhận, Hội Nông dân xã có 2 tuyến đường NTM kiểu mẫu với tổng chiều dài 1,4km (1 tuyến dài 600m nằm trên địa bàn thôn 1, 2; tuyến còn lại dài 800m nằm trên địa bàn thôn 10 của xã).

Ngay sau khi đảm nhận trọng trách trên, hưởng ứng phong trào thi đua “Dân vận khéo”, Hội Nông dân xã đã chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân cũng như mọi người dân địa phương nêu cao tinh thần, trách nhiệm, tích cực tham gia quản lý các tuyến đường an toàn giao thông, không vứt rác bừa bãi, thường xuyên tổ chức dọn dẹp vệ sinh môi trường, đảm bảo các tuyến đường luôn “sáng, xanh, sạch, đẹp”. Qua đó, thiết thực góp phần thực hiện thắng lợi các tiêu chí xây dựng NTM kiểu mẫu của địa phương.

            Hội viên nông dân xã Minh Tân (Thủy Nguyên), tham gia phát quang bụi rậm, vệ sinh đường làng, ngõ xóm

Và để làm được điều đó, ngay sau khi nhận nhiệm vụ, Ban Chấp hành Hội Nông dân xã đã triển khai họp bàn, phân công cho các thành viên tổ chức tuyên truyền tới 100% cán bộ, hội viên nông dân thuộc 3 Chi hội (thôn 1, 2 và thôn 10) có 2 tuyến đường NTM kiểu mẫu đi qua để các bộ, hội viên nắm rõ, nhận thức đúng vai trò, trách nhiệm của bản thân trong việc chung tay xây dựng NTM của địa phương là đồng nghĩa với việc tham gia giữ gìn môi trường, cảnh quan “sáng, xanh, sạch, đẹp” bằng việc quản lý tuyến đường mà tổ chức Hội đảm nhận.

Tiếp đó, Hội Nông dân xã tổ chức gắn biển các tuyến đường do Hội đảm nhận; thống nhất lấy ngày chủ nhật tuần cuối hàng tháng làm ngày tổng động viên triển khai dọn vệ sinh môi trường các tuyến đường. Các tổ chức đoàn thể theo chức năng, nhiệm vụ được phân công cùng vào khi có thông báo trên hệ thống loa truyền thanh của xã. “Ý Đảng hợp lòng dân”.

Ngay sau khi nắm được nội dung mô hình phong trào Hội Nông dân xã triển khai, cứ vào ngày chủ nhật tuần cuối hàng tháng, đông đảo cán bộ, hội viên các Chi hội đoàn thể địa phương đã nô nức gọi nhau mang theo rễ, chổi, cuốc, xẻng..., tích cực ra quân quét dọn vệ sinh môi trường, chỉnh trang đường làng, ngõ xóm, nhất là các tuyến đường NTM kiểu mẫu.

Mô hình phong trào chính thức được Hội Nông dân xã phát động triển khai từ tháng 6/2023, đến nay đã phát huy hiệu quả thiết thực.

Nhà nhà, người người đều nêu cao ý thức, tinh thần chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường đường làng, ngõ xóm; không vứt, xả rác bừa bãi ra môi trường; đổ rác đúng nơi, đúng giờ quy định nhằm chung tay, góp sức xây dựng môi trường sống đảm bảo trong lành, “sáng, xanh, sạch, đẹp”.

Cũng qua mô hình, cán bộ, hội viên nông dân càng trở nên gắn bó với tổ chức Hội. Vai trò của tổ chức Hội trong việc tập hợp, đoàn kết hội viên nông dân tích cực tham gia thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, phát triển KT-XH, văn hoá, bảo đảm giữ vững ANCT, TTATXH của địa phương cũng như các nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân ngày càng nâng cao.

Qua đó, có đóng góp quan trọng cùng cấp uỷ, chính quyền và Nhân dân địa phương chung sức xây dựng xã văn minh, giàu đẹp, phát triển bền vững theo đúng các tiêu chí xã NTM kiểu mẫu…

Bình Huệ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích