Nông dân xã Phả Lễ (Thủy Nguyên): Chung tay thắp sáng đường quê

09:27 17/01/2024

Nằm ở phía Đông Nam của huyện Thủy Nguyên, phía Bắc giáp với xã Phục Lễ, phía Đông giáp sông Bạch Đằng, phía Tây và Tây nam giáp với xã Lập Lễ, xã Phả Lễ có diện tích tự nhiên gần 420ha, dân số trên 7.200 nhân khẩu với trên 2.350 hộ dân được chia thành 6 thôn. Là một xã ven biển người dân sinh sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt thủy hải sản, nuôi trồng, dịch vụ, kinh tế xã phát triển khá ổn định.
Một đoạn đường xã Phả Lễ (Thủy Nguyên) được điện đường lắp thắp sáng khi đêm về

Thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh của địa phương, thời gian qua, Hội Nông dân xã Phả Lễ đã chủ động làm tốt công tác phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể xã triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực góp phần nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân, được Nhân dân địa phương tin tưởng ủng hộ cao.

Trong số đó, phải kể đến những nỗ lực, đóng góp của Hội trong việc phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực tham gia đóng góp hoàn thành các chỉ tiêu nguồn thu xã hội hóa trên địa bàn xã, nhất là nguồn xã hội hóa điện đường chiếu sáng cho trục đường chính và ngõ xóm các khu dân cư nhằm phục vụ trực tiếp cho cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của bà con Nhân dân.

 Cụ thể, năm 2020, xã Phả Lễ được thành phố và huyện ưu tiên nguồn vốn xây dựng, lắp mới hệ thống các cột điện chiếu sáng cao áp trên tuyến đường trục chính liên xã. Sau khi hệ thống cột điện chiếu sáng cao áp được lắp đặt xong, nhằm phát huy vai trò chủ thể của Nhân dân trong tiến trình xây dựng nông thôn mới, chính quyền địa phương đã có chủ trương xã hội hóa điện đường chiếu sáng để bảo đảm thuận tiện, an toàn cho người dân khi tham gia giao thông vào ban đêm, đồng thời góp phần đảm bảo ANTT, phòng chống hiệu quả các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật trên địa bàn.

Nắm bắt được chủ trương trên của xã, được sự tuyên truyền, vận động tích cực của Hội Nông dân, đội ngũ cán bộ, hội viên nông dân cũng như các tầng lớp Nhân dân địa phương đều nhất trí đồng thuận, ủng hộ rất cao. Theo đó, hàng tháng, mỗi hộ gia đình trên trục đường liên xã Phả Lễ đều tự nguyện đóng góp 15.000đ/hộ/tháng (bằng 180.000đ/hộ/năm) để xã hội hóa tiền điện đường chiếu sáng tuyến đường trục chính liên xã.

Nhờ có sự chung tay góp sức của người dân mà thời gian qua, hệ thống điện chiếu sáng trên trục đường chính của xã Phả Lễ luôn được duy trì thắp sáng thường xuyên. Số vụ tai nạn giao thông vào ban đêm trên tuyến đường này nhờ đó được kéo giảm đáng kể. Việc đi lại của người dân cũng trở nên thuận tiện, an toàn hơn. Đặc biệt, kể từ khi ánh điện trên tuyến đường được chiếu sáng, nạn trộm cắp vặt trên địa bàn cũng dần dần được cải thiện, giảm đi trông thấy.

Một đoạn đường xã Phả Lễ (Thủy Nguyên) được điện đường lắp thắp sáng khi đêm về

Nhận thấy rõ lợi ích thiết thực của việc lắp điện chiếu sáng tại trục đường chính mang lại nên các hộ dân trong các ngõ nhỏ trong xóm của xã cũng lần lượt rủ nhau mua đèn điện năng lượng mặt trời và dựng cột để thắp sáng đường quê. Có điện chiếu sáng, nhà nhà, người người sinh sống xung quanh khu vực đều an tâm khi có việc ra đường vào đêm tối cũng như yên giấc ngủ ngon khi ở nhà, không còn canh cánh nỗi lo không may xảy ra tai nạn giao thông hay bị cướp giật lúc ra đường trời tối, không lo kẻ gian đột nhập vào nhà trộm cắp tài sản mỗi khi màn đêm buông xuống…

Với kết quả khả quan mà mô hình xã hội hoá tiền điện đường chiếu sáng đạt được kể trên, được biết thời gian tới, Hội Nông dân xã Phả Lễ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân và các tầng lớp Nhân dân trong toàn xã tích cực tham gia đóng góp nhân rộng mô hình…

Qua đó, góp phần chung sức đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn xã, đưa địa phương phát triển ngày càng trở nên khang trang, văn minh, giàu đẹp...

Bình Huệ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích