Nữ cảnh sát giao thông tận tụy với công việc

09:59 20/09/2017

Tốt nghiệp Học viện Cảnh sát nhân dân năm 2004, Thiếu tá Đồng Thị Thu Thủy được phân công về Phòng cảnh sát giao thông bộ - sắt, Công an Hải Phòng. Ngay từ khi nhận công tác, Thủy luôn dành nhiều thời gian nghiên cứu, học hỏi đồng đội để nâng cao trình độ, đồng thời đúc rút kinh nghiệm bản thân qua thực tiễn công tác.
Thiếu tá Đồng Thị Thu Thủy. Ảnh NH

Với trình độ chuyên môn vững vàng, Thủy đã được đề bạt vào vị trí Phó đội trưởng Đội tuyên truyền xử lý. Với chức trách nhiệm vụ là Phó đội trưởng, được giao trực tiếp phụ trách công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT, do đó để đảm bảo hoàn thành tốt công việc, Thủy đã không ngừng nỗ lực nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện kỹ năng thuyết trình; chủ động, sáng tạo, đổi mới các phương pháp tuyên truyền; áp dụng khoa học công nghệ trong giảng dạy.

Với lối truyền đạt thông minh, dễ hiểu, dễ nhớ, những kiến thức pháp luật khô cứng, đơn điệu kia trở nên hấp dẫn lạ thường. Hầu hết các buổi tuyên truyền do Thủy thuyết trình đều thu hút rất đông các tầng lớp nhân dân tham gia. Ý thức của người dân từ đó được nâng lên.

Thiếu tá Đồng Thị Thu Thủy cho biết: Những năm qua, chị đã trực tiếp tuyên truyền và phân công cán bộ kết hợp với các ban, ngành, đoàn thể, trường học tuyên truyền Luật giao thông đường bộ cho hàng trăm nghìn lượt người là cán bộ công nhân viên chức, hội viên Cựu chiến binh, Hội chữ thập đỏ, Hội Nông dân, Hội phụ nữ, học sinh, sinh viên..., qua đó góp phần nâng cao kiến thức và ý thức chấp hành pháp luật cho nhân dân.

Ngoài ra, Thủy còn trực tiếp xây dựng và in sao đĩa tuyên truyền phát trên hệ thống loa truyền thanh các xã, phường, thị trấn; tổ chức hàng trăm đợt triển lãm pa-nô, ảnh và phát trên hàng trăm nghìn tờ rơi tại các trường học, bến xe khách…

Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, Thiếu tá Đồng Thị Thu Thủy còn là nòng cốt trong các phong trào đoàn, hội; cùng BCH Hội phụ nữ Phòng PC67 tổ chức phát động hội viên quyên góp xây dựng nhiều nhà Mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo trên địa bàn thành phố.

Đặc biệt, Thủy còn được biết đến là 1 nữ xạ thủ nhiều lần tham gia đội tuyển bắn súng ngắn quân dụng do Báo ANHP tổ chức và ba lần cùng với tập thể đơn vị giành giải Nhất toàn đoàn.

Với những thành tích đạt được, Thiếu tá Đồng Thị Thu Thủy đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam; Hội LHPN thành phố; được Giám đốc Công an TP nhiều lần tặng Giấy khen.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích