Nước giải khát đắt khách ngày hè

15:34 04/06/2020

Thời tiết nắng nóng và luôn ở nền nhiệt độ cao khiến mặt hàng nước giải khát như: trà đá, nước mía, nước dừa, sữa đậu nành, chè đỗ đen… trở nên đắt khách, lượng tiêu thụ tăng cao.

Tại các tuyến đường trên địa bàn thành phố, các hàng quán vỉa hè bày bán khá nhiều với đủ loại nước giải khát để phục vụ người dân. Một người bán hàng nước dừa trên đường Thiên Lôi cho biết: do trời nắng nóng, lượng khách mua nước dừa, nước rau má tăng gấp 2 - 3 lần ngày bình thường.

Nước dừa giải nhiệt rất tốt trong mùa hè

Khách chủ yếu là mua mang đi nhiều hơn là uống tại chỗ. Bình thường mỗi ngày quán bán được khoảng 50 quả dừa nhưng thời điểm này, 1 ngày có thể bán được 100 quả, chưa kể các loại nước giải khát khác.

Mỗi cốc nước dừa hay nước mía, nước rau má, chè có giá dao động từ 8.000 đến 15.000 đồng/ cốc trong khi các loại trà sữa đậu nành, sâm lạnh, trà đá có giá từ 5.000 đến 7.000 đồng/cốc.

Theo trung tâm dự báo thời tiết, nắng nóng tại miền Bắc còn kéo dài, do đó để chủ động giữ sức khỏe, người dân cần có biện pháp chăm sóc sức khỏe như uống nhiều nước, ăn nhiều hoa quả giàu vitamin, mặc đồ chống nắng khi ra ngoài đường, hạn chế ra ngoài vào buổi trưa…

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông