Kẻ trộm chẳng phải người xa lạ

16:17 01/11/2017

Do nảy ý đồ chiếm đoạt chiếc xe nên Phúc giả vờ mượn xe rồi đem đi đánh thêm chìa khóa, nhằm rình thời cơ trộm cắp

ss

Lối ngõ nhà chị Nhung, đối tượng sử dụng đưa chiếc xe trộm cắp ra ngoài

Chiều 12-10, sau giấc ngủ trưa, vợ chồng chị Lê Thị Nhung, ở thôn Quỳnh Hoàng, xã Nam Sơn, huyện An Dương mới tá hỏa khi phát hiện ra chiếc xe máy Honda SH, BKS: 15B2-25433, dựng trong bếp đã biến mất. 

Qua rà soát đối tượng, trinh sát Đội Cảnh sát Hình sự, Công an huyện An Dương chú ý đến Bùi Quỳnh Phúc, sinh 1989, ở cùng thôn Quỳnh Hoàng, xã Nam Sơn, một người họ hàng với anh Bùi Văn Hương (chồng chị Nhung). Bản thân Phúc là đối tượng nghiện ma túy, có 1 tiền án về tội Cố ý gây thương tích, không có việc làm và sống lang thang. 

ss

Bùi Quỳnh Phúc

Thận trọng rà soát chặt chẽ các khách sạn, nhà nghỉ, bãi gửi xe trên địa bàn huyện và các địa phương giáp ranh, đến 19h 40’ cùng ngày, lực lượng Công an huyện phát hiện chiếc xe máy tang vật của vụ trộm cắp trên đang gửi tại bãi gửi xe của gia đình ông Nguyễn Hữu Văn, ở phường Phù Liễn, quận Kiến An, có đánh số vé gửi xe là 81.

Qua mô tả đặc điểm nhận dạng đối tượng gửi chiếc xe của người coi xe tại bãi trên, lực lượng phá án nhận định không ai khác mà chính là Bùi Quỳnh Phúc.

ss

Chiếc xe tang vật tài sản bị trộm cắp

Tại trụ sở công an, Phúc chối phăng không có liên quan gì đến vụ trộm cắp chiếc xe của vợ chồng chị Nhung. Đến khi, các đồng chí công an huyện kiểm tra, phát hiện trong người có chiếc vé xe ghi số 81 của bãi gửi xe của gia đình ông Nguyễn Hữu Văn thì y mới chịu nhận tội: Cách đó khoảng 1 tuần, Phúc có mượn chiếc xe máy trên của anh Hương để sử dụng, sau đó nảy sinh ý định trộm cắp chiếc xe. Phúc đưa xe đến hiệu sửa khóa, thuê đánh mới 1 chiếc chìa để chờ thời cơ thực hiện ý đồ trên.

Khoảng 13h30’ ngày 12-10, Phúc mò đến nhà anh Hương, thấy không khóa cửa, chiếc xe máy dựng dưới gian bếp, Phúc mới vào trong dùng chiếc chìa khóa đánh sẵn mở khóa điện chiếc xe máy dong ra ngoài, đưa về bãi gửi xe của gia đình ông Văn, chờ tìm mối tiêu thụ.

ss

Gian bếp để xe của gia đình chị Nhung

Trên đường về, Phúc nhận được điện thoại của anh Hương, hỏi Phúc có lấy trộm chiếc xe không thì Phúc trả lời là không, nhưng trong lòng hoang mang sợ bị lộ nên đã vứt chiếc chìa khóa xe xuống đoạn sông Rế, thuộc thị trấn An Dương để phi tang.

Ngày 18-10, Công an huyện An Dương đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Bùi Quỳnh Phúc về hành vi phạm tội Trộm cắp tài sản (theo Khoản 1, Điều 138 BLHS).

Khắc Đoàn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông