Ở phường có dự án đi qua

21:03 13/11/2021

Từ đầu năm đến nay, tình hình ANTT trên địa bàn phường Gia Viên, quận Ngô Quyền được giữ vững, không xảy ra trọng án, không có tụ điểm phức tạp về ma túy, phạm pháp hình sự được kéo giảm, các chỉ tiêu công tác của Công an phường đạt và vượt chỉ tiêu Công an cấp trên giao. Đây là tiền đề quan trọng giúp đơn vị phục vụ hiệu quả nhiệm vụ phát triển KTXH của địa phương, nhất là khi trên địa bàn có Dự án đường Đông Khê 2 đi qua…

 

Trong các cuộc họp đơn vị, Trung tá Mai Nguyên Bình-Trưởng CAP Gia Viên thường xuyên quán triệt CBCS tập trung nắm tình hình, tuyên truyền thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19

HOÀN THÀNH ĐẠT VÀ VƯỢT CÁC CHỈ TIÊU

Tiếp chúng tôi, Trung tá Mai Nguyên Bình-Trưởng CAP Gia Viên phác thảo nhanh đặc điểm địa bàn: Phường có 3 tuyến đường Lê Lợi, Nguyễn Hữu Tuệ, Phố Cấm; được chia làm 13 tổ dân phố, có ngót 1 vạn dân, làm đủ các ngành nghề; có 2 chùa, 1 đình, 1 nhà thờ; có 3 tôn giáo tín ngưỡng.

Gia Viên là một địa bàn thuần, tình hình an ninh chính trị luôn ổn định. Trong nhiều năm qua, lực lượng Công an phường luôn tích cực nắm tình hình có liên quan đến số Việt kiều, người nước ngoài có mặt trên địa bàn; tình hình hoạt động của các cơ quan, doanh nghiệp tư nhân, các cơ sở thờ tự như đình, chùa và nhà thờ. Do thường xuyên làm tốt công tác nghiệp vụ cơ bản, củng cố hồ sơ địa bàn, rà soát tình hình theo các yêu cầu nghiệp vụ nên đơn vị đã chủ động nắm tình hình, thực hiện các phương án, kế hoạch bảo vệ các mục tiêu kinh tế, chính trị, bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện, ngày lễ lớn của đất nước và địa phương.

Đặc biệt trong thời gian dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đơn vị đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tập trung nắm tình hình, tuyên truyền, vận động toàn thể cán bộ nhân dân trên địa bàn phường chấp hành nghiêm chỉ đạo của cấp trên. Người dân nhờ vậy có ý thức rất cao thực hiện thông điệp 5K và tích cực phát hiện tố giác người từ vùng dịch về để các cơ quan chức năng có biện pháp phòng ngừa thích hợp.

Nhân dân đến trụ sở Công an phường thực hiện cấp căn cước công dân

Bên cạnh đó, thực hiện cao điểm cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử, dự án quản lý dân cư, Ban chỉ huy CAP Gia Viên còn chỉ đạo toàn lực lượng tập trung rà soát, bổ sung, chỉnh sửa các dữ liệu dân cư quốc gia, làm “đúng, đủ, sạch, sống” nhân khẩu trên địa bàn, là một trong những đơn vị đứng top đầu của quận đạt tiến độ và chỉ tiêu. Trung tá Mai Nguyên Bình rất phấn khởi tự hào, cho rằng đạt kết quả tốt hai mảng lớn công việc trên là do tinh thần đoàn kết nội bộ đơn vị, trong đó lực lượng nòng cốt là 2 tổ Cảnh sát khu vực và Cảnh sát hình sự. Họ đều là CBCS được đào tạo bài bản, có tuổi đời trung bình chưa đến 30, nhất là có nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm cao với công việc. Đây cũng là lực lượng chủ chốt của đơn vị trong công tác tuần tra đêm (từ 22h đến 5h sáng hôm sau), mật phục, kiểm tra hành chính các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT kết hợp với phòng chống dịch Covid-19, trở thành tấm khiên vững chãi trên mặt trận bảo đảm ANTT và đấu tranh phòng chống tội phạm.

Năm 2021, tình hình ANTT trên địa bàn phường Gia Viên được giữ vững ổn định, không xảy ra trọng án, không có tụ điểm phức tạp về ma túy, phạm pháp hình sự được kéo giảm (xảy ra 8 vụ so với 9 vụ năm 2020), các chỉ tiêu công tác của Công an phường đạt và vượt chỉ tiêu Công an cấp trên giao.Đơn vị đã bắt giữ 5 vụ với 7 đối tượng phạm tội về ma túy, đạt 100% chỉ tiêu CAQ Ngô Quyền giao; lập 5/2 chỉ tiêu đưa đối tượng đi cai nghiện bắt buộc; bắt 5 đối tượng trốn truy nã và thi hành án; lập 6/5 hồ sơ giáo dục tại phường…

DẤU ẤN NĂM 2021

Bảo đảm tốt tình hình ANTT trên địa bàn, CAP Gia Viên góp phần tạo nền tảng ổn định để địa phương phát triển các lĩnh vực KT-XH. Trong năm 2021, nhiệm vụ trọng tâm của phường Gia Viên là thực hiện Dự án xây dựng đường Đông Khê 2 qua địa bàn. Dự án giai đoạn 1 có chiều dài trên 1,9km, đi qua 3 Tổ dân phố với hơn 400m, diện tích đất thu hồi liên quan đến 111 hộ dân với 115 suất tái định cư. Phần của dự án chạy trong lòng phố cũ, công tác GPMB không nói ra cũng đủ hình dung muôn vàn phức tạp.

Nổi lên là những thắc mắc khiếu kiện về giá đất, bồi thường vật kiến trúc bị thấp, suất tái định cư. Như hộ bà Lê Thị H., 3 thế hệ chung sống trên một thửa đất với những hiện trạng lịch sử để lại rất khó phân tách rạch ròi. Rồi luận điệu của những kẻ xấu đứng sau “quân sư” bày chiêu trò phương thức chống đối, chờ “ngâm” đẩy giá bồi thường lên cao. Những ngày này, Trung tá Hà Nguyên Bình và đồng đội ngày đêm lăn lộn dưới cơ sở đến các hộ dân tuyết phục, vận động bà con với quyết tâm đẩy nhanh tiến độ GPMB cho dự án.  

Lực lượng công an phường cùng cán bộ khu dân cư thường xuyên tuần tra kiểm soát, nắm tình hình xung quanh thực hiện Dự án xây dựng đường Đông Khê 2

 Thượng úy Trần Ngọc Việt Anh cho biết, được sự chỉ đạo của Ban Chỉ huy CAP Gia Viên, Tổ CSKV của anh đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tích cực bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình, đến với các hộ dân trong diện thu hồi đất vận động giải thích, nắm bắt hoàn cảnh tâm tư tình cảm nguyện vọng của bà con. Vào lần 1 chưa được thì vào lần 2, đến ngoài giờ để tuyên truyền thuyết phục. Do có thời gian gần dân, trọng dân nên bà con coi anh em Công an như con cháu trong nhà, rất chịu lắng nghe ý kiến phân tích của CSKV và có những nể trọng nhất định. Những kiến nghị đề xuất rất sát đúng của lực lượng Công an như chiếc cầu nối lòng dân-ý Đảng được chuyển tới các cấp, các ngành, góp phần khơi thông những nút nghẽn, đã tạo điều kiện tối đa và thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ chính sách bồi thường, hỗ trợ cho các hộ. Tuyệt đại đa số người dân từ đó có chuyển biến về nhận thức. Đến ngày 15-9-2021, 100% các hộ dân trong diện giải tỏa thu hồi đất đã bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư, ghi đậm dấu ấn đóng góp của lực lượng Công an với Dự án.

Đến với CBCS Công an phường Gia Viên trong dịp cuối năm, chúng tôi ghi nhận một không khí làm việc hết sức khẩn trương, song hành nhiều mảng công tác khác nhau, hầu như ai cũng đều bận rộn với những phần việc được phân công với khí thế nô nức thi đua lập thành tích tốt nhất: thực hiện đợt 3 cấp CCCD lưu động tại phường, bảo đảm TTATGT các tuyến phố, nắm tình hình không để khiếu kiện tập thể, khiếu kiện kéo dài, tờ rơi, khẩu hiệu nội dung xấu, bảo vệ tốt công tác thi công đường Đông Khê 2… Mục tiêu lớn mà đơn vị tiếp tục duy trì phấn đấu hoàn thành trong những tháng cuối năm là bảo đảm TTATXH, tạo sự chuyển biến tốt hơn hơn về hiệu quả phòng chống tội phạm, giải quyết TNXH, tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước trên các lĩnh vực ANTT, nhất là công tác phòng chống cháy nổ, vận động nhân dân thu hồi VK-VLN-CCHT và pháo… khi Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang rất gần.

XUÂN NGỌC

 

   

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích