Ốc bươu nhồi thịt hấp sả: Thơm ngon, lạ miệng

12:59 15/09/2017

Với những ai là tín đồ của những món ăn chế biến từ ốc thì chắc hẳn khi nhắc đến “ốc bươu nhồi thịt hấp sả” sẽ không khỏi xuýt xoa bởi vị thơm ngon của món ăn này. Hương sả hòa quyện trong vị ngọt của ốc cùng vị đậm đà của nước chấm đã tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn.

Ốc bươu nhồi thịt hấp sả vô cùng thơm ngon và hấp dẫn (nguồn ảnh: internet).

Để món ốc nhồi thịt khi ăn giòn và không có vị tanh thì nguyên liệu chế biến phải thật tươi ngon và được sơ chế thật kĩ.

Ốc bươu được ngâm nước qua một đêm hoặc ngâm trong nước gạo với vài quả ớt để cho ốc nhả hết nhớt và đất bẩn, sau đó rửa thật sạch lại vài lần nước cho sạch.

Cho ốc vào nồi hấp chín cùng sả đập dập, gừng giã nhỏ, lá chanh cùng một ít gia vị. Khi ốc chín, tách lấy phần thịt ốc thái nhỏ. Phần vỏ ốc được rửa sạch và để ráo.

Thịt ốc sau khi băm nhỏ được trộn cùng thịt xay nhuyễn, giò sống, mộc nhĩ, sả, hành khô băm nhỏ cùng một ít gia vị. Sau đó, người chế biến sẽ đặt lớp vỏ sả vào giữa miệng ốc rồi nhồi phần thịt ốc vào và đặt vào nồi hấp.

Và để kiểm tra xem ốc bươu nhồi thịt đã chín chưa, chỉ cần lấy một cây tăm nhỏ xiên vào phần nhân, nếu thấy nhân không dính vào tăm tức là ốc đã chín.

Để có được món ốc bươu nhồi thịt ngon, không thể không nhắc đến phần nước chấm.

Tùy vào khẩu vị của mỗi người mà có cách pha nước chấm khác nhau. Tuy nhiên, nước chấm phải đảm bảo có đủ vị thơm của mắm, tỏi, gừng, sả; vị cay nồng của ớt và vị chua thanh của chanh.

Ốc bươu nhồi thịt hấp sả không chỉ là món ăn ngon mà nó còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, thích hợp trong những bữa cơm cuối tuần của gia đình.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông