Ông Đỗ Quang Hưng-Phó Tổng giám đốc thứ nhất Khu công nghiệp Đình Vũ: Thêm cơ hội tuyển dụng minh bạch, hiệu quả

11:35 17/08/2018

Trước nhu cầu thực tế về nguồn lao động từ các doanh nghiệp, vừa qua Quận Đoàn Hải An đã phối hợp với Công ty CP Khu Công nghiệp (KCN)Đình Vũ tổ chức Hội chợ việc làm với khoảng 200 vị trí lao động tại KCN và 12 doanh nghiệp. Nhân sự kiện trên, Báo An ninh Hải Phòng đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Đỗ Quang Hưng-Phó Tổng Giám đốc thứ nhất KCN Đình Vũ xung quanh vấn đề trên.

Ông Đỗ Quang Hưng phát biểu khai mạc Hội chợ việc làm 2018

PV: Ông có thể cho biết lý do khiến hai đơn vị tổ chức sự kiện trên?

Ông Đỗ Quang Hưng: Thời gian gần đây, không ít doanh nghiệp đang triển khai dự án mới và mở rộng sản xuất kinh doanh trong KCN Đình Vũ, do vậy cần thêm một lực lượng lớn lao động từ phổ thông, thợ lành nghề đến các chức danh quản lý. Cũng bởi KCN Đình Vũ nằm trên địa bàn quận Hải An nên Ban chấp hành đoàn quận đã có sáng kiến phối hợp với KCN Đình Vũ tổ chức tuyển dụng lao động ngay tại địa phương mình.

Qua khảo sát thực tế, chúng tôi cũng đã nắm bắt được nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp với khoảng 200 lao động. Tiếp đến, chúng tôi cũng kết hợp với Quận đoàn Hải An thông tin rộng rãi về các vị trí tuyển dụng của các doanh nghiệp tới tất cả đoàn viên, thanh niên trên địa bàn, thậm chí tới từng hộ gia đình có con, em đang trong độ tuổi lao động, kể cả người có việc làm và người đang tìm kiếm cơ hội, từ đó tạo tiền đề cho người lao động tiếp cận hiệu quả trực tiếp tới các doanh nghiệp trong đợt tuyển dụng.  

Đại diện doanh nghiệp trực tiếp phỏng vấn người lao động tại Hội chợ

PV: Ông cho biết rõ hơn về công tác chuẩn bị, tuyên truyền về Hội chợ việc làm?

Ông Đỗ Quang Hưng: KCN và 12 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động trong Hội chợ việc làm năm nay hoạt động trên nhiều lĩnh vực như sản xuất lốp xe, kết cấu kim loại, thức ăn gia súc, vật liệu nam châm, thạch cao, dịch vụ logistics…Tất cả các thông tin trên đã được đội ngũ cán bộ quận đoàn cập nhật, thông tin tới các đoàn viên, thanh niên trên các trang mạng xã hội và tới tận các tổ dân phố của 8/8 phường thuộc quận Hải An.

Và như các bạn quan sát thì tại hội chợ không chỉ có thanh niên của Hải An mà người lao động các quận, huyện khác cũng đến tìm kiếm cơ hội việc làm cho mình. Nhiều lao động đã hoàn thiện hồ sơ và được đại diện doanh nghiệp phỏng vấn trực tiếp, không thu bất kỳ khoản phí tuyển dụng nào, từ đó tiết kiệm được thời gian, đi lại cho cả doanh nghiệp và người lao động.

PV: Đây là lần đầu tiên KCN Đình Vũ phối hợp tổ chức Hội chợ việc làm, vậy ông có định hướng gì cho những lần tổ chức sắp tới?

Ông Đỗ Quang Hưng: Thông qua việc KCN phối hợp tổ chức Hội chợ việc làm như lần này, chúng tôi mong rằng có thêm kênh thông tin, cơ hội để cả doanh nghiệp sử dụng lao động và người lao động được gặp gỡ, trao đổi, dẫn đến quá trình tuyển dụng đảm bảo minh bạch, nhanh chóng, hiệu quả.

Tại Hội chợ hôm nay chúng tôi phối hợp với Trường Cao đẳng Hàng hải 1, Trường THPT Hùng Vương, qua đó cũng để nắm bắt được nhu cầu thực tế của doanh nghiệp cũng như Ban giám hiệu các nhà trường có định hướng trong đào tạo. Sắp tới, có thể chúng tôi sẽ kết nối với các Trường Đại học Hàng hải, Đại học Hải Phòng, Đại học Y dược…để tuyển dụng nguồn lao động chất lượng cao.

PV: Trân trọng cảm ơn ông!

Kim Oanh thực hiện 

  

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích