Phá án trong 26 giờ, Công an Quảng Ninh nhận thư khen

10:08 13/05/2019

“Nếu không có các đồng chí, gia đình tôi không thể lấy lại công bằng và tài sản, đưa kẻ thủ ác ra ngoài ánh sáng làm gương cho xã hội, giúp bố tôi bù đắp phần nào thiệt hại về sức khỏe, tinh thần và tài sản”, đó là những lời tâm sự chân thành của chị Nguyễn Thị Thúy (SN 1984), trú tại phường Quang Trung, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh trong thư gửi đến lãnh đạo Công an tỉnh và Công an TP Uông Bí sau khi bố chị được cứu sống từ vụ hành hung, cướp xe ôm.

Trước đó, trưa 8-4, bố chị Thúy là ông Nguyễn Trọng Đến (SN 1952), hành nghề xe ôm tại khu vực ngã tư góc phố thuộc phường Thanh Sơn, thành phố Uông Bí có đón, chở Cao Văn Tình (SN 1992), trú tại xã Hồng Thái Đông, TX Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh. Đi đến khu vực rừng keo vắng người, Cao Văn Tình đã dùng đá và gậy gỗ hành hung ông Đến, cướp xe mô tô của ông và tẩu thoát khỏi hiện trường. 13 giờ cùng ngày, người dân phát hiện ông Đến nằm bất tỉnh trên đường với nhiều vết máu, thương tích trên đầu nên đã báo cơ quan Công an. Sau khi tiếp nhận tin báo về vụ việc, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố đã nhanh chóng có mặt bảo vệ hiện trường, phối hợp với các lực lượng nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu kịp thời; đồng thời phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an các địa phương trong tỉnh; đồng bộ triển khai các biện pháp nghiệp vụ, rà soát, khoanh vùng đối tượng. Đến 15 giờ, ngày 9-4, sau 26 giờ gây án, Cao Văn Tình đã bị Công an thành phố phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an thành phố Cẩm Phả bắt khi hắn đang trên đường đi tiêu thụ tài sản cướp được.

Mặc dù bị chấn thương nặng vùng đầu, song ông Nguyễn Trọng Đến đã thoát khỏi “lưỡi hái tử thần”, được đưa đi cấp cứu, điều trị kịp thời đến nay sức khỏe đã dần bình phục, tài sản đã được trao trả lại cho gia đình. Qua thư, chị Thúy bày tỏ sự cảm phục và biết ơn tới các cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh và Công an TP Uông Bí đã quyết tâm, nỗ lực ngày, đêm, không ngại gian khổ, vất vả hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ tính mạng, bảo vệ tài sản nhân dân.

VĂN LÂM

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông