Phải giám sát chặt chẽ, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là

14:41 13/04/2020

Đó là nhấn mạnh của Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Khánh Hà tại cuộc kiểm tra nơi ăn, ở tập trung của lái xe tải trên địa bàn quận Ngô Quyền. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND quận Trịnh Quang Trường cùng lãnh đạo các phòng ban của quận Ngô Quyền…

Đoàn kiểm tra điểm ăn, ở tập trung của lái xe tại Công ty TNHH dầu khí Đại Hải

Đoàn đã đi kiểm tra Công ty CP chế biến thủy sản xuất khẩu Hạ Long, Công ty TNHH dầu khí Đại Hải, Cảng cá Hạ Long, Công ty CP Cảng Đoạn Xá cho thấy các doanh nghiệp đã nghiêm túc tuân thủ các chỉ đạo của Chính phủ, thành phố và quận về các quy định phòng chống dịch. Đã bố trí nơi ăn ở của lái xe đảm bảo phòng ốc, khu vệ sinh, có người nấu ăn, có doanh nghiệp nhằm đảm bảo giãn cách còn bố trí giờ ăn khác nhau và làm vách ngăn tại bàn ăn.

Công ty TNHH dầu khí Đại Hải đã có ý thức lắp các vách ngăn tại nơi ăn ở của cán bộ công nhân viên, trong đó có các lái xe

Tuy nhiên, riêng điểm tại số 8A đường vòng Vạn Mỹ, mặc dù có 4 doanh nghiệp đăng ký với 30 xe và 32 lái, phụ xe nhưng thực tế chỉ là bãi xe, không có phòng để nghỉ ngơi, ăn ở.

Tại các nơi kiểm tra, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Khánh Hà nhấn mạnh, việc thành phố yêu cầu doanh nghiệp vận tải đăng ký nơi ăn, ở tập trung của lái, phụ xe nhằm mục tiêu cao nhất là quản lý con người, tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch, tránh để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Do vậy Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy ghi nhận, biểu dương một số chủ doanh nghiệp đã có ý thức cao trong việc tuân thủ các quy định về phòng chống dịch Covid – 19 của Chính phủ, thành phố và UBND quận.

Đồng thời động viên các lái xe khắc phục những khó khăn, bất cập về điều kiện ăn ở tạm thời, phải xa gia đình, người thân và đề nghị các chủ doanh nghiệp cần quan tâm hơn nữa đến điều kiện sinh hoạt của các lái xe. Bởi nếu lái xe tuân thủ triệt để các quy định về phòng dịch chính nhằm bảo vệ mình, bảo vệ cho doanh nghiệp và cho cộng đồng xã hội.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Khánh Hà hỏi thăm về điều kiện ăn ở của một lái xe

Đối với trường hợp doanh nghiệp đăng ký điểm ăn, ở tập trung cho các lái, phụ xe với cơ quan chức năng nhưng trên thực tế không có phòng ốc để nghỉ ngơi, ăn ở, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Khánh Hà nhấn mạnh đây là hành động mang tính hình thức, đối phó của một số doanh nghiệp. Việc này tiềm ẩn nguy cơ cao lây nhiễm cho cộng đồng do lái xe không có chỗ ăn, ở tập trung sẽ buộc phải sinh hoạt tại cộng đồng hoặc gia đình.

Do vậy sau cuộc kiểm tra, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy yêu cầu quận Ngô Quyền phải khẩn trương chỉ đạo, rà soát để báo cáo các doanh nghiệp đăng ký điểm ăn ở tập trung của lái, phụ xe nhưng không đảm bảo đúng yêu cầu. Đồng thời yêu cầu quận tiếp tục chỉ đạo các tổ công tác tại khu dân cư được thành lập theo Chỉ thị 26 của Ban Thường vụ Thành ủy tăng cường rà soát, giám sát chặt chẽ, không để tình trạng lái xe đường dài qua nhiều tỉnh thành, thậm chí có những tỉnh thành đã xuất hiện trường hợp dương tính trở về sinh hoạt tại gia đình. Chúng ta phải giám sát chặt chẽ, nghiêm túc, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là – Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy nhấn mạnh.

* Được biết, tại quận Ngô Quyền có khoảng trên 2.000 đầu xe vận tải, hiện các doanh nghiệp vận tải đã đăng ký 120 điểm ăn, ở tập trung cho các lái, phụ xe. Sau khi nắm được danh sách, quận Ngô Quyền đã khẩn trương chuyển danh sách các lái xe, phụ xe cư trú và tạm trú trên địa bàn quận gửi cho các tổ công tác thành lập theo Chỉ thị 26 của Ban Thường vụ Thành ủy nắm bắt thông tin để đảm bảo việc giám sát được chặt chẽ, nghiêm túc.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông