Phải thực hiện đúng tiến độ GPMB đã cam kết

16:18 30/05/2016

 

Phó chủ tịch Lê Khắc Nam kiểm tra thi công cầu Niệm 1
Phó chủ tịch Lê Khắc Nam kiểm tra thi công cầu Niệm 1

Sáng 27-5, đồng chí Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch thường trực UBND thành phô có buổi kiểm tra thực địa Dự án phát triển giao thông đô thị Hải Phòng. Lãnh đạo các sở ngành, đơn vị liên quan.

Theo báo cáo của đại điện chủ đầu tư, có 2 địa phương là quân Ngô Quyền và quận Lê Chân do không còn vướng mắc lớn trong công tác GPMB nên thực hiện tiến độ công việc theo như cam kết. Các địa phương còn lại là huyện An Dương, quận Kiến An và quận Hải An, kết quả thực hiện không đạt yêu cầu nội dung cam kết đã ký.

Kiểm tra thực địa công trường thi công tuyến chính, Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chỉ đạo công việc đối với từng địa phương, từng gói thầu một cách cụ thể.

 Phó chủ tịch nhận định quyết tâm trong công tác GPMB phục vụ dự án đã thể hiện sự quyết liệt của các cấp, ngành thành phố trong việc thực hiện dự án, đem lại uy tín của thành phố và Chính phủ với Ngân hàng Thế giới.

Do đó công tác GPMB cần phải quyết liệt hơn, có kết quả cao hơn, nhất là trong điều kiện diện tích đất thổ cư chưa được giải phóng còn nhiều, sẽ khó khăn phức tạp hơn. Đồng chí Lê Khắc Nam yêu cầu các địa phương khẩn trương giao đất tái định cư cho nhân dân, tạo nguồn kinh phí phục vụ GPMB; cần phải tuyên truyền, vận động nhân dân thông cảm, chia sẻ với việc di dời một số ngôi mộ tại nghĩa trang Gốc Găng  và tạo mọi điều kiện đối với người dân trong quá trình di chuyển. UBND thành phố cam kết có đủ nguồn để thực hiện công tác GPMB, bảo đảm tiến độ dự án như đã cam kết với Ngân hàng thế giới.

ĐL


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông