Phạm pháp hình sự ở quận Hải An giảm

15:05 18/07/2011

Sáng 14-7, Công an quận Hải An triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuốinăm 2011. Các đồng chí: Phạm Văn Hưởng, Phó bí thư quận ủy, Chủ tịch UBND quận Hải An; đại tá Nguyễn Văn Coỏng, Phó giám đốc CATP đã đến dự và chỉ đạo.

Một góc quận Hải An
Một góc quận Hải An

Trong thời gian qua, Công an quận Hải An tiếp tục bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Giám đốc CATP và Quận ủy, UBND quận, xác định rõ các mặt công tác trọng tâm, chủ động tham mưu cho các cấp, ngành, các đoàn thể nhân dân trong công tác đảm bảo ANTT; đồng thời xây dựng, triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch công tác hiệu quả.

Nhờ vậy, tình hình ANCT trên địa bàn quận được giữ vững, ổn định, không để xảy ra bị động, bất ngờ. Công an quận đã điều tra, khám phá 50/60 vụ phạm pháp hình sự với 58 bị can, trong đó có 4 vụ cướp tài sản, bắt 4 đối tượng, đạt tỷ lệ 83,3%; phạm pháp hình sự giảm 28,6% so với cùng kỳ năm 2010, nhiều loại tội phạm được kiềm chế.

Bên cạnh đó, các mặt công tác quản lý hành chính về TTXH được chú trọng, duy trì thường xuyên và có hiệu quả cao. Các thủ tục về đăng ký hộ khẩu, cấp CMND, giải quyết vi phạm về TTATGT, TTCC được thực hiện đúng thủ tục, trình tự. Nhiều thủ tục đã được đơn giản hóa, rút ngắn thời gian, tạo thuận lợi cho nhân dân.

Các đơn vị công an phường, đội tiếp tục được kiện toàn nâng cao hiệu quả công tác; công tác giáo dục, quản lý CBCS, nhất là việc thực hiện Điều lệnh CAND, CBCS tích cực tham gia các phong trào thi đua, lập nhiều thành tích trong rèn luyện và chiến đấu. 6 tháng đầu năm 2011, đã có 32 lượt tập thể và 40 cá nhân thuộc Công an quận được các cấp khen thưởng.

Trong những tháng cuối năm 2011, Công an quận triển khai 7 nhiệm vụ công tác trọng tâm, trong đó tập trung làm tốt công tác tham mưu cho Quận ủy, UBND quận đề ra các chương trình, kế hoạch công tác đảm bảo ANTT, chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị, đoàn thể phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân tham gia bảo vệ ANTT, tích  cực phòng ngừa tội phạm từ cơ sở; mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, nhất là tội phạm hình sự nguy hiểm, đẩy lùi tệ nạn xã hội, không để hình thành các băng ổ nhóm tội phạm có tổ chức, phấn đấu điều tra các vụ án nghiêm trọng đạt tỷ lệ cao nhất, góp phần giữ vững ổn định ANCT, đảm bảo TTATXH, tạo môi trường an toàn, thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

THẾ KHOA


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông