Trốn khỏi nơi giam giữ, bị bắt sau 5 giờ

09:50 17/04/2019

Năm 2016, Hoàng Văn Hùng, sinh 1992, ở phường Đa Phúc, quận Dương Kinh, từng bị TAND quận Lê Chân xử phạt 15 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản. Sau khi ra tù, chẳng những không tu tỉnh mà Hùng còn lún sâu hơn vào con đường phạm pháp… Không có nghề nghiệp nên những lúc thiếu tiền tiêu, Hùng lại đi rình sơ hở của người khác để trộm cắp.

Đó là 1h ngày 15-5-2018, Hùng đeo túi trong có đựng 1 tua vít, 1 vam phá khóa và 1 thanh sắt, rồi đi bộ từ phường Quán Toan, quận Hồng Bàng sang xã Tân Tiến, huyện An Dương, xem có nhà nào sơ hở thì vào lấy trộm tài sản. Đến 4h sáng cùng ngày, Hùng đi vào khu vực chung cư thôn 3 Do Nha, xã Tân Tiến, phát hiện nhà ông Nguyễn Ngọc Hà có thể lẻn vào lối cửa sau.

Thấy không có người, Hùng đi vào trong nhà thì phát hiện thấy 1 chiếc điện thoại Iphone 5 màu đen của chị Nguyễn Thanh Hương (là con gái ông Hà), để trên tường ngay gần cửa chính nên đã lấy ngay. Tiếp tục đi lên tầng 2 rình mò, Hùng “chôm” được thêm được 1 điện thoại Iphone 5S màu trắng của ông Hà để trên ghế.

Đang lúc loay hoay tìm cách tẩu thoát thì Hùng bị bà Hồ Thị Miền (là vợ ông Hà) phát hiện và hô hoán. Sợ bị bắt tại trận, Hùng nhanh chân leo sang mái tôn nhà bên cạnh và trèo qua tường bao. Tuy nhiên khi đi được 1 đoạn thì y đã bị mọi người bắt giữ cùng tang vật. Theo đó, 2 chiếc điện thoại mà Hùng chiếm đoạt được định giá 2.500.000 đồng.

Tại cơ quan điều tra, Hoàng Văn Hùng khai nhận thêm là cách ngày bị bắt khoảng 1 tuần, vào 8-5-2018, Hùng còn gây ra một vụ trộm cắp ở khu vực nhà đang xây tại thôn 1 Do Nha, xã Tân Tiến, huyện An Dương. Lúc này khoảng 4h30 sáng, lợi dụng lúc vắng vẻ, y lấy của chủ nhà 1 điện thoại di động Nokia màn hình đen trắng để ở cửa chính. Sau đó thấy trong sân nhà có dựng 1 chiếc xe máy hiệu Honda Airblade BKS 16P3-9982 trị giá 20 triệu đồng có khóa cổ, khóa càng, không có người trông coi.

Thấy ngon ăn, Hùng đi lên nhà tìm được chìa khóa để mở xe, rồi dắt xe ra cổng nổ máy đi. Sau đó, Hùng bán chiếc điện thoại Nokia được 120.000 đồng, chiếc xe máy Hùng bán được 4,8 triệu đồng.

Sau khi bị bắt và bị tạm giam tại CAH An Dương, thay vì chấp hành pháp luật, Hùng lại liều lĩnh nung nấu ý định trốn thoát ra ngoài để rồi tiếp tục phạm pháp. Đó là 17h30 ngày 5-6-2018, cán bộ quản giáo thuộc Đội Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp CAH An Dương lúc này làm nhiệm vụ chia cơm tối cho các bị can bị tạm giữ, tạm giam.

Tại đây, các cán bộ để cơm ở trước cửa khu vực buồng tạm giữ số 1 rồi mở cửa phòng tạm giam số 2 gọi bị can Vũ Văn Hùng, sinh 1988, ở xã Hồng Phong, huyện An Dương, chia cơm cho các bị can còn lại.

Khi Vũ Văn Hùng ra lấy cơm thì nghe thấy Hoàng Văn Hùng cầm 1 chiếc quần đùi rồi nói rằng “Em ra phơi cái quần”, rồi đi ra luôn. Cùng lúc đó, thấy không ai chú ý, Hùng trèo lên tường bao và trốn ra ngoài. Đến khoảng 17h30, các cán bộ quản giáo vào khóa cửa thì phát hiện thấy Hoàng Văn Hùng đã trốn khỏi nơi giam giữ.

Tuy nhiên, đến 23h cùng ngày, Hoàng Văn Hùng bị bắt gọn theo Quyết định truy nã của Cơ quan CSĐT - CAH An Dương.

Mới đây, TAND huyện An Dương đã xử phạt Hoàng Văn Hùng 24 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản, 12 tháng tù về tội Trốn khỏi nơi giam, buộc bị cáo chấp hành hình phạt chung cho cả 2 tội là 36 tháng tù. Như vậy, Hùng đã tự kéo dài hình phạt tù cho chính bản thân mình…

Thu Ninh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích