Phấn đấu duy trì 21 năm liên tục có học sinh giỏi quốc gia

    11:11 15/08/2018

    Năm học 2017- 2018, ngành giáo dục và đào tạo huyện Tiên Lãng tiếp tục đón nhận tin vui khi duy trì 20 năm liên tục có học sinh giỏi đạt giải quốc gia. PV Báo An ninh Hải Phòng đã có cuộc trao đổi nhanh với đồng chí Cao Văn Rôi - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tiên Lãng để chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác đào tạo học sinh giỏi.

    PV: Xin ông cho biết kết quả công tác bồi dưỡng học sinh giỏi năm học 2017- 2018 của huyện?  

    Ông Cao Văn Rôi: Trong năm học 2017- 2018, cấp THCS, THPT trên địa bàn huyện có nhiều học sinh đoạt giải quốc gia và thành phố với tổng số 356 giải, trong đó giải quốc gia có 8 giải. Qua đó, giúp huyện Tiên Lãng duy trì 20 năm liên tục có học sinh giỏi quốc gia.

    PV: Ông có thể chia sẻ bí quyết gì mà ngành giáo dục huyện Tiên Lãng đạt kết quả đáng tự hào nêu trên?

    Ông Cao Văn Rôi: Có được kết quả đáng phấn khởi đó, ngành giáo dục huyện nói riêng và huyện Tiên Lãng nói chung luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện của các cấp lãnh đạo thành phố, Sở GD&ĐT, sự phối hợp chặt chẽ có hiệu quả của các ban, ngành đoàn thể; sự cố gắng, nỗ lực của các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân toàn huyện; sự ủng hộ giúp đỡ của các doanh nhân thành đạt, những nhà hảo tâm… đã giúp cho phong trào giáo dục nói chung và kết quả học sinh giỏi của huyện nói riêng phát triển mạnh mẽ, đạt kết quả tốt. Bên cạnh đó còn là sự cố gắng của thầy và trò các nhà trường.

    PV: Vậy, để bước vào năm học 2018-2019, ngành giáo dục Tiên Lãng có bước chuẩn bị gì để tiếp tục duy trì kết quả trên?

    Ông Cao Văn Rôi: Đánh giá một cách khách quan thì trong điều kiện huyện nhà còn nhiều khó khăn, kết quả của chúng tôi đạt được thật đáng khích lệ. Tuy nhiên, trước tình hình mới, ngành giáo dục huyện nhà tiếp tục lấy giáo dục đạo đức làm gốc, giáo dục toàn diện làm nền tảng, quan tâm hơn nữa đến chất lượng học sinh giỏi làm mũi nhọn.

    Để hiện thực hóa điều đó, thời gian tới huyện tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, trong đó đổi mới phương pháp dạy và học, gắn lý thuyết với thực hành; tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục và kêu gọi sự quan tâm hơn nữa của các cấp ủy đảng, địa phương; khơi dậy truyền thống hiếu học của quê hương, đặc biệt là phong trào thi học sinh giỏi cấp thành phố, quốc gia. Qua đó, đặt ra mục tiêu tiếp tục duy trì 21 năm liên tục có học sinh giỏi đạt giải quốc gia.

    PV: Vâng! Xin cảm ơn ông vì những chia sẻ trên.

    TRUNG KIÊN thực hiện  

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông