Phấn đấu tháng 6-2015, mỗi quận huyện có ít nhất 1 chợ đạt chuẩn PCCC

15:54 11/11/2014

 

Lãnh đạo UBND các quận, huyện ký cam kết xây dựng chợ chuẩn về PCCC
Lãnh đạo UBND các quận, huyện ký cam kết xây dựng chợ chuẩn về PCCC

Ngày 8-11, UBND TP triển khai xây dựng mô hình chợ kiểu mẫu đạt chuẩn về phòng cháy, chữa cháy tại chợ Quán Toan (quận Hồng Bàng). Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Thanh Sơn chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Đình Then, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam thành phố; đại tá Đoàn Hữu Thắng, Phó cục trưởng Cục PCCC - Bộ Công an và đại diện các ban, ngành thành phố.

Tại hội nghị, đại diện UBND 14 quận, huyện trên địa bàn thành phố đã ký cam kết xây dựng mô hình chợ kiểu mẫu đạt chuẩn về phòng cháy, chữa cháy theo quy định của UBND thành phố (gồm 20 tiêu chí) như: phải có nhà phục vụ, kinh doanh mua bán hàng hóa đảm bảo an toàn, mỹ quan, văn minh, vệ sinh môi trường; phải có nhà để xe không cản trở đường, lối thoát nạn và xe chữa cháy hoạt động; xung quanh có đường cho xe chữa cháy hoạt động tối thiểu rộng 4m; bố trí đường thoát nạn trong chợ; có nguồn nước chữa cháy, hệ thống báo cháy sớm, phương tiện thiết bị chữa cháy phù hợp với đặc điểm của chợ; quy định và phân công trách nhiệm, nhiệm vụ phòng cháy, chữa cháy trong Ban quản lý chợ...

Việc triển khai xây dựng mô hình chợ kiểu mẫu đạt chuẩn về phòng cháy, chữa cháy vào thực tiễn giúp nâng cao trách nhiệm của người đứng đấu các cấp chính quyền, cơ quan, doanh nghiệp trong chỉ đạo tổ chức thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; tăng cường ý thức tự giác trong nhân dân trong phòng ngừa cháy, nổ, qua đó góp phần ngăn ngừa hiệu quả sự cố tai nạn cháy, nổ, làm giảm đến mức thấp nhất các vụ cháy, thiệt hại về người và tài sản.

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Thanh Sơn đánh giá cao sự tham mưu của lực lượng Cảnh sát PCCC thành phố, Sở Công thương trong việc triển khai mô hình chợ kiểu mẫu về PCCC: chợ kiểu mẫu đạt chuẩn về PCCC là mô hình mới, được triển khai lần đầu tiên tại Hải Phòng. Phấn đấu đến tháng 6-2015, mỗi quận, huyện có ít nhất một chợ được công nhận đạt chuẩn về PCCC.

Để làm được điều đó, Cảnh sát PCCC thành phố và các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, doanh nghiệp cần thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra trong kế hoạch của UBND thành phố; UBND các quận, huyện phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện thuận lợi cho Cảnh sát PCCC rà soát, đầu tư cho công tác PCCC tại các chợ. Mặt khác, Cảnh sát PCCC thành phố tăng cường công tác kiểm tra an toàn PCCC; tham mưu, hướng dẫn thực hiện các yêu cầu, điều kiện về an toàn PCCC cho các chợ.

MP


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông