Phấn đấu tỷ lệ dân số tham gia BHYT đạt 86%

08:28 17/07/2018

BHXH thành phố Hải Phòng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Hội nghị do Phó Giám đốc Phụ trách BHXH TP Nguyễn Thị Lộc chủ trì.

Quang cảnh hội nghị

Tính đến hết tháng 6,  trên địa bàn thành phố Hải Phòng có 1.672.913 người tham gia BHYT, chiếm tỷ lệ 83,6% dân số toàn thành phố. BHXH TP đã thực hiện rà soát, cấp lại và trả sổ BHXH cho trên 400.000 lao động, đạt 96,2% kế hoạch; tiếp nhận và xét duyệt được 82.745 hồ sơ hưởng các chế độ BHXH; tổ chức chi trả các chế độ BHXH, BHTN kịp thời, chính xác, an toàn với tổng số tiền đã chi là: 3.845,6 tỷ đồng cho trên 1 triệu lượt người...

Mục tiêu của BHXH thành phố đề ra đến hết năm 2018, công tác thu nộp BHXH, BHTN, BHYT đạt và vượt mức kế hoạch, giảm số nợ đọng dưới mức tỷ lệ nợ được giao của BHXH Việt Nam. Tiếp tục mở rộng, phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT bắt buộc tại các đơn vị, doanh  nghiệp. Phấn đấu đến hết năm 2018 tỷ lệ dân số tham gia BHYT của thành phố Hải Phòng đạt 86%.

Trong thời gian tới, để đảm bảo hoàn thành kế hoạch thu BHXH Việt Nam giao, BHXH TP sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ, hiệu quả một số giải pháp nhằm tăng kết quả thu nộp BHXH, BHTN, BHYT, giảm nợ đọng. Đồng thời tiếp tục phối hợp với các cơ quan truyền thông tuyên truyền để đơn vị, doanh nghiệp và người lao động chấp hành các quy định về BHXH, BHTN, BHTN, BHYT. Đẩy mạnh phát triển và mở rộng đối tượng tham gia BHXH, BHTN, BHYT, đặc biệt là phát triển đối tượng tham gia BHYT hộ gia đình; thực hiện BHYT học sinh, sinh viên năm học 2018-2019 và đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong giao dịch với các cơ quan, đơn vị.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích