Phân Đội 1, Thuỷ Đội, Phòng Cảnh sát đường thủy: Cứu 2 người bị lật thuyền trong thời tiết giá rét

19:00 12/02/2022

Khoảng 10h30' ngày 12/02/2022, tại tuyến sông Chanh, khu vực cửa kênh Tráp – Ba Lăng, thuộc địa bàn huyện Cát Hải, TP Hải Phòng, Tổ Tuần tra kiểm soát thuộc Phân Đội 1 - Thuỷ Đội - Phòng Cảnh sát đường thủy trong khi làm nhiệm vụ phát hiện có thuyền nan bị lật trên sông.

Tổ Tuần tra kiểm soát cứu được ông Phạm Văn Quyết và bà Phạm Thị Từ bị lật thuyền trong thời tiết giá rét

Ngay lập tức tổ Tổ tuần tra kiểm soát dùng xuồng máy tiếp cận khu vực thuyền lật và phát hiện 2 người đang chới với kêu cứu. Trung tá Hoàng Gia Quân, Đại úy Nguyễn Thành Trung và Thượng úy Trần Hiếu không quản ngại thời tiết giá rét đã lao xuống và cứu được 2 nạn nhân, ngay lập tức sơ cứu và đưa về trụ sở đơn vị, tiến hành các bước chăm sóc y tế.

Nạn nhân được cứu là ông Phạm Văn Quyết, sinh năm 1957 và bà Phạm Thị Từ, sinh năm 1959, đều trú tại Khu 5, phường Nam Hòa, thị trấn Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh. 

Sau khi được chăm sóc y tế và ổn định sức khỏe, ông Quyết cho biết, 2 vợ chồng ông làm nghề đánh bắt thủy sản tại khu vực trên gặp sóng to và gió lớn nên thuyền nan của ông bà bị lật úp, lúc rơi xuống nước không có áo phao và thời tiết rất rét.

Do tuổi già nên lúc đó ông bà gần như kiệt sức, may mắn đã được Tổ Tuần tra kiểm soát đến cứu. Sau khi cứu 2 nạn nhân, cán bộ chiến sỹ của Phân đội 1- Thuỷ Đội - Phòng Cảnh sát đường thủy đã trục vớt được thuyền nan của người bị nạn cùng tài sản.

Cảm kích trước hành động của các chiến sĩ Cảnh sát đường thủy, 2 người bị nạn đã viết thư cảm ơn và đề nghị biểu dương gửi Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng.

Quỳnh Vũ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích