Phản hồi từ Vinamilk về sản phẩm sữa “Vinamilk 100% sữa tươi – Học đường”

11:38 27/04/2019

Vừa qua, trên chuyên mục “Chuyện thời cuộc” Báo An ninh Hải Phòng điện tử (ANHP) đăng bài viết nhan đề “Sữa học đường”, nêu vấn đề được một số cơ quan báo chí phản ánh, liên quan đến việc cung cấp sản phẩm cho chương trình “Sữa học đường” của Vinamilk. Trong đó Báo ANHP đã thể hiện rõ quan điểm: “Hy vọng rằng, từ phản ánh của báo chí, các cơ quan chức năng cần khẩn trương vào cuộc làm rõ, để chương trình “Sữa học đường” vận hành theo đúng ý nghĩa”.

(Ảnh minh họa)

          Sau khi bài báo được đăng tải, Báo ANHP nhận được phản hồi từ Ban truyền thông cộng đồng Vinamilk. Để rộng đường dư luận, Báo ANHP xin trích dẫn một số thông tin liên quan về quan điểm của Vinamilk do Ban truyền thông cộng đồng Vinamilk cũng cấp.

          Tại Công văn số 1596/CV-CTS.PTĐT/2019 gửi ông Ngô Văn Quý – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội “về việc phản ánh các thông tin liên quan đến sản phẩm phục vụ Chương trình Sữa học đường tại Hà Nội”, Vinamilk khẳng định: Sản phẩm sữa tươi tiệt trùng nhãn hiệu “Vinamilk 100% sữa tươi – Học đường” hoàn toàn phù hợp với yêu cầu chất lượng được quy định.

Cụ thể sản phẩm được chế biến từ sữa bò tươi nguyên liệu đáp ứng quy chuẩn quốc gia về sữa tươi nguyên liệu theo Thông tư số 29/2017/TT-BNNPTNT ngày 29/12/2017 của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn; Thành phần có đường hoặc không đường, không sử dụng chất bảo quản. Sản phẩm phù hợp Quyết định số 5450/QĐ-BYT ngày 28/9/2016 của Bộ Y tế về việc quy định tạm thời đối với sản phẩm sữa tươi phục vụ Chương trình Sữa học đường cải thiện tình trạng dinh dưỡng, góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và tiểu học đến 2020; Chất lượng sản phẩm đáp ứng các quy định tại Quy chuẩn QCVN 5-1: 2010/BYT ngày 02/6/2010 của Bộ Y tế về Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia đối với sản phẩm sữa dạng lỏng.

Sản phẩm đã được công bố chất lượng với cơ quan có thẩm quyền theo quy định của Nghị định 15/2018/NĐ-CP ngày 02/02/2018 của Chính phủ về việc quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật an toàn thực phẩm; sản phẩm có ghi nhãn Sữa học đường trên từng đơn vị sản phẩm, việc ghi nhãn hàng hóa thực hiện theo Nghị định số 43/2017/NĐ-CP ngày 14/4/2017 của Chính phủ; sản phẩm được sản xuất tại nhà máy đã được cơ quan có chức năng chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

          Vinamilk cũng cho biết, ngoài thành phần dinh dưỡng có sẵn trong sữa tươi nguyên liệu, sữa học đường phải có thành phần bổ sung bắt buộc theo Quyết định số 1340/QĐ-TTg ngày 8/7/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt về Chương trình Sữa học đường nhằm cải thiện tình trạng dinh dưỡng góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và tiểu học đến năm 2020 (Quyết định 1340). Vinamilk cũng cho biết, ngoài các vi chất bắt buộc nêu trên, sản phẩm “Sữa tươi tiệt trùng nhãn hiệu Vinamlk – 100% sữa tươi – học đường” còn bổ sung 10 Vitamin gồm: Vitamin B3, Vitamin C, Vitamin A, Vitamin E, Vitamin B1, Vitamin B2, Vitamin K1, Vitamin B6, Vitamin B5, Acid Folic; cùng 4 khoáng chất gồm: Iod, Kẽm, Đồng, Selen, là hoàn toàn phù hợp với khuyến nghị của Bộ Y tế, Viện dinh dưỡng quốc gia. Cụ thể là nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị cho người Việt Nam của Bộ Y tế theo Thông tư số 43/2014/TT-BYT ngày 24/11/2014; khuyến nghị của Viện dinh dưỡng quốc gia dựa trên kết quả nghiên cứu lâm sàng về việc sử dụng sữa tươi tiệt trùng nhãn hiệu “Vinamilk – 100% sữa tươi – Học đường” có bổ sung vi chất cho trẻ em…

          Công văn của Vinamilk nêu rõ: điều này hoàn toàn phù hợp với định hướng, ý nghĩa nhân văn và mục tiêu Chương trình sữa học đường của Quyết định 1340 và Quyết định số 641/QĐ/TTg ngày 28-4-2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030. Vinamilk cam kết thông tin nêu trên về sản phẩm là hoàn toàn đúng sự thật, đồng thời khẳng định sản phẩm cung cấp cho Chương trình (Sữa học đường) 14 Vitamin và khoáng chất bổ sung đã trải qua quá trình nghiên cứu lâm sàng, có bằng chứng khoa học của Viện dinh dưỡng Quốc gia và được xác nhận hiệu quả trong nghiên cứu cải thiện tình trạng dinh dưỡng và thiếu vi chất dinh dưỡng của trẻ em lứa tuổi học đường.

                                                                                                    ANHP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông