Pháp: Thêm 3 đối tượng phải hầu tòa trong vụ thầy giáo bị sát hại

16:43 07/11/2020

Ba đối tượng nữa bị đưa ra tòa trong khuôn khổ cuộc điều tra vụ thầy giáo Samuel Paty bị một phần tử Hồi giáo cực đoan sát hại dã man hồi tháng trước.

Kênh truyền hình BFM của Pháp dẫn các nguồn tin tư pháp ngày 6/11 cho biết thêm ba đối tượng bị đưa ra tòa trong khuôn khổ cuộc điều tra vụ thầy giáo Samuel Paty bị một phần tử Hồi giáo cực đoan sát hại dã man hồi tháng trước.

Ba đối tượng trên bị bắt giữ ngày 3/11. Trước đó, nhà chức trách Pháp cũng đã bắt giữ nhiều đối tượng liên quan vụ việc.

Người dân đặt hoa tưởng niệm thầy giáo Samuel Paty bị đối tượng Hồi giáo cực đoan sát hại, tại trường trung học Conflans-Sainte-Honorine, cách thủ đô Paris của Pháp 30km về phía tây bắc, ngày 17/10/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo Bộ Tư pháp của Pháp, nghi can sát hại thầy giáo Samuel Paty là Abdullakh Anzorov, 18 tuổi, người Chechnya thuộc Liên bang Nga. Đối tượng mang theo dao, súng hơi và năm bình gas, đã bị bắn chết sau khi có hành vi quyết liệt chống trả cảnh sát.

Samuel Paty là thày giáo dạy môn lịch sử, bị một đối tượng Hồi giáo cực đoan sát hại ngày 16/10 sau khi ông cho các học sinh xem tranh biếm họa nhà tiên tri Mohammed của người Hồi giáo.

Vụ việc này đã gây chấn động nước Pháp và khiến nhiều người liên tưởng đến làn sóng khủng bố của những đối tượng Hồi giáo cực đoan hồi năm 2015 sau khi tòa soạn báo Charlie Hebdo đăng tải các hình ảnh biếm họa nhà tiên tri Mohammed.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron gọi vụ sát hại thầy giáo Samuel Paty là vụ tấn công của "phần tử khủng bố Hồi giáo." Ông cũng tuyên bố ủng hộ việc tiếp tục đăng tranh biếm họa và khẳng định không bao giờ nhượng bộ các phần tử Hồi giáo cực đoan.

Phát biểu của ông đã dẫn đến làn sóng biểu tình phản đối và kêu gọi tẩy chay hàng hóa Pháp tại nhiều nước./.

Theo TTXVN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông