Phát động “Chiến dịch những giọt máu hồng hè năm 2020”: 1500 người tham gia hiến máu

18:14 15/05/2020

Sáng 15-5, Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện thành phố phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện quận Lê Chân tổ chức phát động “Chiến dịch những giọt máu hồng hè năm 2020” và ngày hội hiến máu tình nguyện quận Lê Chân, thu hút sự tham gia của đông đảo người dân và tình nguyện viên quận Lê Chân.

Chủ tịch UBND quận Lê Chân Nguyễn Văn Phiệt tham gia hiến máu

"Chiến dịch những giọt máu hồng hè" được duy trì nhiều năm nay nhằm nâng cao nhận thức về hiến máu nhân đạo và vận động các tầng lớp nhân dân hưởng ứng, góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu vào dịp hè, đáp ứng nhu cầu cấp cứu và điều trị người bệnh. 

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Cao Thị Phượng tặng hoa chúc mừng người tham giai hiến máu

Năm nay, Chiến dịch diễn ra từ ngày 15-5 đến ngày 2-9, phấn đấu vận động và tiếp nhận khoảng 10.000 đơn vị máu. Đây cũng là một trong những hoạt động lớn trong tháng nhân đạo năm 2020 với chủ đề "Chung tay vì sức khoẻ cộng đồng".

Phó Chủ tịch Thường trực UBND Quận Lê Chân Trần Thị Hương Duyên tặng hoa người tham gia hiến máu

Ngay sau lễ phát động, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện quận Lê Chân đã tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện thu hút được gần 1500 người tham gia đăng ký hiến máu, lượng máu dự kiến thu được là 800 đơn vị máu.

Chiến dịch đã thu hút sự tham gia của hàng nghìn người tình nguyện hiến máu

Số máu này sẽ được bổ sung vào nguồn máu dự phòng thành phố và quốc gia để điều phối, đáp ứng nhu cầu cấp cứu và điều trị người bệnh. Với nhu cầu về số lượng, chất lượng máu chữa bệnh ngày càng cao, các cơ quan, ban ngành cần tiếp tục quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để những chương trình có ý nghĩa cao đẹp như “Những giọt máu hồng hè” được lan tỏa tới các địa phương trong thành phố.

 Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông