Phát động hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng

15:32 19/03/2019

Sáng 19-3, tại Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim Hải Phòng, Sở Công Thương tổ chức Lễ phát động “Hưởng ứng ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam" năm 2019 và Chương trình ký cam kết doanh nghiệp sản xuất, cung cấp dịch vụ đảm bảo an toàn, chất lượng vì người tiêu dùng.

Lễ ký cam kết bảo đảm an toàn, chất lượng vì người tiêu dùng

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Thành – Phó chủ tịch UBND TP; Đỗ Tràng Thành – Phó chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP; Nguyễn Sinh Nhật Tân – Cục trưởng Cục cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng Bộ Công thương; đại diện lãnh đạo một số ban, ngành, đoàn hội thành phố và hơn 200 doanh nghiệp, nhà phân phối hàng hóa, cung cấp dịch vụ trên địa bàn thành phố.

Ngày 10-7-2015, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Quyết định số 1035/QĐ-TTg, lấy ngày 15-3 hàng năm là ngày “quyền của người tiêu dùng Việt Nam”. Từ đó đến nay, việc tổ chức phát động hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng đã trở thành thông lệ hàng năm.

Năm 2019 này, Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam được xác định với chủ đề “Kinh doanh lành mạnh – Tiêu dùng bền vững”, các hoạt động hưởng ứng không chỉ tập trung tháng 3, còn được kéo dài trong tháng 4, tháng 5 trên phạm vi cả nước.

Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Thành tặng hoa đại diện các doanh nghiệp tích cực hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam

Theo Phó giám đốc Sở Công thương Lê Minh Sơn, các hoạt động hưởng ứng góp phần đưa việc thực hiện bảo vệ người tiêu dùng thành hoạt động mang tính thường xuyên, liên tục.

Đồng thời khẳng định việc thực thi hiệu quả công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, không chỉ cho người tiêu dùng mà còn giúp tạo dựng một môi trường kinh doanh lành mạnh cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ, qua đó giữ ổn định và tạo động lực phát triển, đổi mới, sáng tạo cho nền kinh tế  thành phố và đất nước.

Trong khuôn khổ buổi lễ, Sở Công Thương và Hội đo lường - bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thành phố đã ký cam kết với nhiều doanh nghiệp, khẳng định cung cấp hàng hóa và dịch vụ đảm bảo an toàn, chất lượng vì người tiêu dùng.

                                                                             LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích