Phát động hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa tại huyện Cát Hải

09:01 01/05/2019

Vừa qua, Công an thành phố phối hợp với Học viện cảnh sát nhân dân, UBND huyện Cát Hải tổ chức lễ phát động hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa tại thị trấn Cát Bà và hội nghị tuyên truyền, hướng dẫn pháp luật về bảo vệ môi trường và an toàn thực phẩm. Dự hội nghị các có đồng chí: Thiếu tướng Lê Tấn Tảo, Cục Trưởng cục cảnh sát môi trường; Đại tá Nguyễn Văn Coỏng, Phó Giám đốc CATP.

Quang cảnh lễ phát động

Tại lễ phát động, khoảng 200 cán bộ, chiến sĩ công an; sinh viên Học viện cảnh sát nhân dân và các lực lượng của huyện Cát Hải đã tham gia thu gom rác thải tại các bãi trên các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà. Rác thải là cành cây, gỗ, củi… được các lực lượng tiến hành đốt để tiêu hủy tại chỗ. Những rác thải khó phân hủy như phao xốp, vỏ chai, vỏ nhựa được thu gom để Công ty CTCC & DVĐT Cát Hải vận chuyển về bãi rác tập trung.

Sinh viên Học viện cảnh sát nhân dân và CBCS, lực lượng của huyện Cát Hải tham gia thu gom rác thải tại các bãi biển

Ô nhiễm môi trường từ rác thải nhựa đang làm gia tăng biến đổi khí hậu toàn cầu, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của con người và có nguy cơ để lại những ảnh hưởng khó lường cho thế hệ mai sau.

Những năm qua, công tác tuyên truyền, giáo dục và nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường trên địa bàn huyện được tổ chức bằng nhiều hoạt động thiết thực; phát động nhiều đợt ra quân vệ sinh môi trường với khẩu hiệu toàn dân chung tay vì huyện đảo xanh, sạch, đẹp hướng đến mục tiêu xây dựng thương  hiệu du lịch “Cát Bà xanh”.

Tại hội nghị tuyên truyền, các đại biểu đã trình bày một số tham luận liên quan đến công tác chấp hành pháp luật  bảo vệ môi trường; Luật An toàn thực phẩm cũng như lắng Giảng viên khoa Cảnh sát môi trường Học viện CSND giới thiệu về thực trạng và giải đáp một số thắc mắc liên quan đến công tác chấp hành pháp luật bảo vệ môi trường và an toàn thực phẩm….

TG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông