Phát động phong trào thi đua trong hoạt động HĐND các cấp thành phố nhiệm kỳ 2021 - 2026 và ký kết giao ước thi đua năm 2023

15:24 29/07/2023

Chiều 28-7, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Thường trực HĐND thành phố tổ chức Hội nghị phát động phong trào thi đua trong hoạt động HĐND các cấp thành phố nhiệm kỳ 2021 - 2026 và ký kết giao ước thi đua năm 2023. Đồng chí Phạm Văn Lập, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì.

Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Anh Quân, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng thi đua khen thưởng thành phố; Bùi Đức Quang, Phó Chủ tịch HĐND thành phố; Lã Thanh Tân, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH chuyên trách thành phố và Thường trực HĐND các quận, huyện.

Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố trình bày kế hoạch thi đua của HĐND thành phố

Thường trực HĐND thành phố phát động phong trào thi đua trong hoạt động HĐND các cấp thành phố nhiệm kỳ 2021 - 2026 với chủ đề:“Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả và đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động của HĐND các cấp trên địa bàn thành phố Hải Phòng” nhằm đổi mới phương thức chỉ đạo, lãnh đạo của Đảng với hệ thống chính trị trong giai đoạn mới; nhằm kịp thời biểu dương, tôn vinh, khen thưởng các điển hình tiên tiến, các mô hình, phương thức đổi mới, sáng tạo trong hoạt động của HĐND các cấp theo hướng ngày càng thực chất, hiệu quả để tuyên truyền, nhân rộng, tạo sự lan toả trong phong trào thi đua của HĐND các cấp, nâng cao trách nhiệm, vai trò trước cử tri và nhân dân thành phố.

Lãnh đạo HĐND; UBND thành phố chứng kiến ký kết giao ước thi đua khối các Ban HĐND thành phố
Lãnh đạo HĐND; UBND thành phố chứng kiến ký kết giao ước thi đua khối HĐND các quận
Lãnh đạo HĐND; UBND thành phố chứng kiến ký kết giao ước thi đua khối HĐND các huyện

Cùng với đó, phát huy hiệu lực, hiệu quả trong hoạt động của HĐND các cấp qua các nhiệm kỳ, HĐND các cấp phấn đấu hoàn thành 100%, hoàn thành vượt mức nhiệm vụ đề ra trong chương trình, kế hoạch công tác hằng năm và cả nhiệm kỳ 2021 - 2026, góp phần tích cực phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng và thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của thành phố, các địa phương.

Nội dung các tiêu chí thi đua, tập trung vào các vấn đề trọng tâm như: Xây dựng và ban hành các Nghị quyết, các văn bản chỉ đạo, điều hành để triển khai thực hiện, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội theo nghị quyết của cấp uỷ, nghị quyết của HĐND các cấp hằng năm và cả nhiệm kỳ 2021 – 2026; đổi mới công tác chuẩn bị kỳ họp và tổ chức các hoạt động tại kỳ họp; đổi mới, tăng cường các hoạt động giám sát của HĐND, Thường trực HĐND, các Ban HĐND, các Tổ đại biểu HĐND và đại biểu HĐND các cấp theo hướng ngày càng hiệu quả, sát yêu cầu thực tế, giải quyết được các vấn đề phát sinh từ thực tiễn; nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân; đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của HĐND các cấp; tổ chức, tham gia thực hiện các kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, nâng cao trình độ, kỹ năng của đại biểu HĐND các cấp, nhất là các đại biểu hoạt động chuyên trách đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ...

Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Văn Lập phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Văn Lập nhấn mạnh: việc ban hành kế hoạch, phát động phong trào thi đua trong hoạt động HĐND các cấp thành phố hiện nay là rất cần thiết và kịp thời, đáp ứng đầy đủ 4 yêu cầu: cụ thể hoá chủ trương của Thành uỷ về thực hiện Nghị quyết số 28 ngày 17-11-2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng đối với hệ thống chính trị trong giai đoạn mới; khắc phục tình trạng bất cập hiện nay khi phong trào thi đua, việc khen thưởng các tập thể, cá nhân trong hệ thống HĐND các cấp của cả nước và thành phố còn mờ nhạt, chưa bài bản, không có nội dung thi đua cụ thể, không phải là đối tượng thi đua.

Cùng với đó, tạo  động lực để các cấp HĐND thành phố thi đua thực hiện tốt các hoạt động để nâng cao chất lượng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các cơ quan dân cử thành phố; khen thưởng, động viên kịp thời cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động HĐND, tránh thiệt thòi cho các tập thể, cá nhân có nhiều cố gắng.

Đồng chí Chủ tịch HĐND thành phố khẳng định, đến nay, Hải Phòng là địa phương đi đầu xây dựng kế hoạch, phát động phong trào thi đua trong hoạt động của HĐND các cấp thành phố. Thời gian thi đua được tính cho cả  nhiệm kỳ 2021 - 2026. Theo đó, năm 2023 đánh giá, bình xét tính từ đầu nhiệm kỳ đến hết năm 2023. Các năm tiếp theo đánh giá, bình xét theo năm.Cuối nhiệm kỳ, đánh giá, bình xét tổng kết phong trào cả nhiệm kỳ, đề nghị khen thưởng cấp Nhà nước đối với tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào thi đua cả nhiệm kỳ.

Tại hội nghị, lãnh đạo HĐND thành phố; UBND thành phố chứng kiến lễ ký kết thi đua giữa các Ban HĐND thành phố; Thường trực HĐND các quận và các huyện./.

                                                                                                                        Hồng Thanh

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông