Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2023

16:38 27/04/2023

Sáng 27-4, UBND thành phố tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2023. Đồng chí Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động thành phố chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, doanh nghiệp tiêu biểu, địa phương trên địa bàn thành phố.

Năm 2022, các cấp chính quyền thành phố  có nhiều các văn bản chỉ đạo, điều hành được ban hành kịp thời quán triệt nhiệm vụ về an toàn, vệ sinh lao động. Công tác tuyên truyền được triển khai dồng bộ từ các cấp, các ngành, các địa phương; đẩy mạnh đa dạng hóa hình thức tuyên truyền tạo khí thế phấn khởi, động lực mới để các cấp, ngành, các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp và người lao động.Đã có nhiều điển hình, mô hình tốt về an toàn, vệ sinh lao động; nhiều doanh nghiệp và người lao động đã có giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn, hạn chế đến mức thấp nhất không để xảy ra tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; điều kiện lao động từng bước được cải thiện.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2023 được phát động với chủ đề “Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc”.  Phát động tháng cao điểm về tuyên truyền, nâng cao ý thức, nhận thức của người sử dụng lao động, người lao động trong các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp về thực hiện công tác an toàn, vệ sinh lao động; Tiếp tục áp dụng công nghệ chuyển đổi số trong công tác hướng dẫn, thanh tra, kiểm tra,kiểm soát các nguy cơ, rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động…

UBND thành phố tặng Bằng khen cho 6 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động trên địa bàn thành phố.

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam ghi nhận, biểu dương những cố gắng, tích cực của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, địa phương, các cơ quan thông tấn báo chí, doanh nghiệp, người sử dụng lao động, người lao động đã chủ động tham gia, đồng hành, triển khai có hiệu quả trong công tác an toàn, vệ sinh lao động của thành phố.

UBND thành phố tặng Bằng khen cho 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động trên địa bàn thành phố.

Để chủ động phòng ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng mất an toàn, vệ sinh lao động, UBND thành phố đề nghị các cấp, các ngành, địa phương, người sử dụng lao động, người lao động thành phố tập trung quan tâm công tác tuyên truyền phổ biến kiến thức, pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động; ưu tiên tập trung cho đối tượng người lao động làm việc không theo hợp đồng lao động, lao động thời vụ nhằm hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn lao động, đảm bảo an toàn, sức khỏe và tính mạng cho người lao động.

Nhân dịp này, UBND thành phố tặng Bằng khen cho 6 tập thể và 6 cá nhân, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tặng Giấy khen cho 6 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động trên địa bàn thành phố.

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông