Phát động tháng hành động vì trẻ em và khai mạc hoạt động hè năm 2023

18:33 30/05/2023

Sáng 30-5, tại quận Kiến An, UBND thành phố tổ chức Chương trình phát động Tháng hành động vì trẻ em và Khai mạc hoạt động Hè năm 2023. Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo hè thành phố dự lễ phát động. Cùng tham dự Lễ phát động có đồng chí Vũ Thị Thu Huyền, Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương, doanh nghiệp liên quan; cùng 150 trẻ em đại diện cho trẻ em trên địa bàn thành phố.

Năm 2023, tháng hành động vì trẻ em diễn ra từ ngày 1-6 đến 30-6 với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”, các hoạt động Hè hướng tới chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thời đại công nghệ số”. 

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố thay mặt lãnh đạo thành phố và Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố ghi nhận và bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đối với sự quan tâm, ủng hộ của các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đối với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em thành phố trong thời gian qua.

Đồng chí Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố tặng bằng khen các tập thể có thành tích trong triển khai thực hiện Tháng hành động vì trẻ em thành phố Hải Phòng năm 2022  
Lãnh đạo quận Kiến An trao học bổng, tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận 

Với kinh phí ủng hộ trên 3,7 tỷ đồng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố từ các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm trong năm 2022, đã giúp cho gần 4.000 lượt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Đồng chí cũng mong muốn thời gian tới, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, trường học, bệnh viện, doanh nghiệp, đơn vị lực lượng vũ trang, các tổ chức kinh tế - xã hội, các cá nhân trong và ngoài thành phố bằng tình cảm, trách nhiệm và tấm lòng nhân ái cùng chung tay với Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố, để cùng với nguồn lực của thành phố trợ giúp cho nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. 

Các tập thể có nhiều đóng góp, ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố.

Tại chương trình, UBND thành phố tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 4 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Tháng hành động vì trẻ em năm 2022; tặng Bằng khen cho 2 đơn vị tiêu biểu đã đóng góp, ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố từ 50 triệu đồng trở lên trong năm 2022.

Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố trao ghi nhận “Tấm lòng vàng” cho 18 tập thể có thành tích tiêu biểu xây dựng Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố năm 2022; tiếp nhận ủng hộ Quỹ năm 2023;

Trao xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập

Trao tặng 56 suất học bổng và 32 suất quà cho các em học sinh vượt khó vươn lên của quận Kiến An, trị giá hơn 80 triệu đồng. Thành đoàn và Sở Giáo dục và Đào tạo trao tặng 20 suất học bổng cho các em thiếu nhi tiêu biểu của quận Ngô Quyền và Kiến An; Quận Kiến An trao tặng 30 suất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của quận, mỗi suất gồm 1.000.000 đồng tiền mặt và 1 phần quà; Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA tra 40 xe đạp cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt vươn lên cuộc sống.

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích