Phát hiện người bị hiện tượng đảo ngược phủ tạng, 10.000 người mới có 1

23:27 25/05/2016

 

Hình ảnh siêu âm chuẩn đoán tim nằm bên phải lồng ngực
Hình ảnh siêu âm chuẩn đoán tim nằm bên phải lồng ngực

Bác sỹ Nguyễn Văn Thiết - Trưởng phòng Y tế thuộc Trung tâm lao động - xã hội số 2 phụ trách cơ sở điều trị Methadone Tiên Lãng cho biết: Đơn vị vừa tiếp nhận và quản lý một người bị hiện tượng đảo ngược phủ tạng bẩm sinh. Đây là trường hợp hiếm gặp trong y khoa, tỷ lệ người mắc phải hiện tượng này là 10.000 người mới có 1 người mắc.

Cụ thể, vào ngày 20-5, anh Phạm Văn Chuẩn, 25 tuổi, ở thôn Chính Nghị, xã Quang Phục, huyện Tiên Lãng, đã đến cơ sở điều trị Methadone Tiên Lãng đăng ký khám và uống thuốc. Tại đây, sau khi khám lâm sàng, bác sỹ nghi ngờ hiện tượng bất thường trong phủ tạng của anh Chính nên cho bệnh nhân đi chụp chiếu tại cơ sở y tế. Kết quả thật bất ngờ, bệnh nhân có hiện tượng đảo ngược phủ tạng với việc tim nằm bên phải lồng ngực (thường tim nằm bên trái lồng ngực) và gan nằm bên mạn sườn trái cơ thể.

Sau khi biết hiện tượng bất thường về phủ tạng của mình, anh Phạm Văn Chuẩn cho biết: Do từ bé sức khỏe anh rất tốt, chưa phải tới bệnh viện khám bệnh lần nào nên sau khi được bác sỹ cho biết tim mình nằm bên phải lồng ngực, anh đã vô cùng ngạc nhiên về cơ thể của mình.

PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích