Phát huy sức mạnh của cộng đồng trong công tác phòng cháy, chữa cháy

17:55 01/04/2020

Thời gian qua, hàng loạt vụ hỏa hoạn xảy ra trên cả nước đã gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, khiến việc phòng chống cháy nổ trở nên cấp bách. Nhận thức rõ vị trí, tầm quan trọng của công tác phòng cháy chữa cháy, trong những năm qua, CATP triển khai nhiều kế hoạch, hoạt động nhằm phát huy sức mạnh của cả cộng đồng xã hội đối với công tác PCCC.

Lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy đã triển khai nhiều chương trình, kế hoạch giúp giảm thiểu tối đa thiệt hại do cháy, nổ gây ra; tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước về phòng cháy chữa cháy được tăng cường; đẩy mạnh kiểm tra, giám sát an toàn phòng cháy chữa cháy để kịp thời có giải pháp ngăn chặn từ xa những nguy cơ phát sinh cháy nổ, chống cháy lan, cháy lớn; làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực thực hiện phong trào “Toàn dân tham gia phòng cháy chữa cháy”.

Việc triển khai xây dựng phong trào Toàn dân tham gia phòng cháy chữa cháy trên địa bàn đã đạt được nhiều thành tích. Nhiều cách làm hay, mô hình, gương điển hình tiên tiến về công tác phòng cháy chữa cháy được phát huy và nhân rộng. Ý thức tự giác chấp hành các quy định về phòng cháy chữa cháy của người dân đã được nâng lên rõ rệt, tạo được sự đồng thuận mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị, từng bước tiến đến xã hội hóa công tác phòng cháy chữa cháy. Từ chỗ xem công tác phòng cháy chữa cháy là nhiệm vụ của lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy, người dân đã thấy được trách nhiệm và nghĩa vụ của mình đối với công tác PCCC qua đó ý thức chấp hành pháp luật về công tác phòng cháy, chữa cháy của mỗi người dân đã được nâng cao.

MINH PHƯƠNG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông