Phát huy sức mạnh quần chúng trong phòng, chống tội phạm trên tuyến, địa bàn trọng điểm

10:35 28/07/2018

Đấu tranh phòng ngừa tội phạm, đảm bảo ANTT không chỉ là nhiệm vụ của riêng lực lượng công an mà là nhiệm vụ chung của toàn xã hội. Để hoàn thành nhiệm vụ đó đòi hỏi phải có sự tham gia của các cấp, các ngành và toàn xã hội.

Vì vậy, Phòng Phong trào - Công an tỉnh Nam Định đang phối hợp với các cấp chính quyền, các ban ngành, đoàn thể tổ chức nhiều buổi truyền thông về phòng ngừa tội phạm, đồng thời vận động quần chúng tích cực tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”. Đây là một trong số rất nhiều những hoạt động hưởng ứng ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ 19-8 sắp tới.

Kế hoạch tổ chức chuỗi truyền thông kiến thức về phòng ngừa tội phạm tại các xã, địa bàn trọng điểm của Phòng Phong trào, Công an tỉnh Nam Định diễn ra vào đúng đợt nắng nóng đỉnh điểm.

Vậy nhưng người dân các xã đều nhiệt tình hưởng ứng, tham dự đông đủ và chú ý lắng nghe đồng chí phó trưởng phòng Phong trào phổ biến những thủ đoạn mới của tội phạm; nhất là tội phạm trộm, cắp tài sản; tác hại và cách nhận biết những loại ma túy mới cũng như ý thức phòng, chống tội phạm ngay từ cơ sở…

Một buổi truyền thông kiến thức tại UBMTTQ tỉnh Nam Định 

Cuối mỗi buổi tuyên truyền, phòng Phong trào sẽ chiếu những phóng sự về phòng ngừa tội phạm, phòng chống ma túy, tệ nạn xã hội để người dân nhận biết và nêu cao ý thức tự phòng ngừa.

Tham dự các buổi truyền thông này, người dân rất hào hứng trước những kiến thức pháp luật về phòng ngừa tội phạm. Bác Nguyễn Thị Lan, xã Nam Tiến, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định cho biết: “Nghe các đồng chí công an tuyên truyền mới thấy tội phạm giờ tinh vi thế, manh động thế. Người dân chúng tôi còn bận bịu kinh tế nên ít đọc báo, ít xem ti vi, kiến thức về phòng, chống tội phạm không nhiều. Qua những buổi nói chuyện như thế này, chúng tôi thấy bổ ích lắm”.

Theo Trung tá Nguyễn Thành Trung, Phó trưởng Phòng Phong trào, Công an tỉnh Nam Định, mục đích của hoạt động truyền thông là cung cấp cho người dân những kiến thức mới nhất về thủ đoạn, mánh khóe của tội phạm hiện nay, nhất là tội phạm trộm, cắp tài sản; những kiến thức và cách nhận biết các loại ma túy mới để giáo dục con cháu tránh xa các tai, tệ nạn xã hội. Nhất là nâng cao ý thức tự bảo vệ tài sản, an toàn cho bản thân và những người thân trong gia đình. Từ đó, kêu gọi mọi người tiếp tục tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

CBCS Phòng Phong trào Công an tỉnh Nam Định chuẩn bị chu đáo trước mỗi buổi truyền thông kiến thức tại cơ sở.

Để đạt mục đích đó, nội dung các bài tuyên truyền luôn được phòng Phong trào xây dựng chỉn chu, vừa chứa đựng thông tin thời sự nóng hổi vừa truyền tải được kiến thức pháp luật trên cơ sở phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, cơ quan, doanh nghiệp.

Nội dung tuyên truyền sẽ hướng đến từng đối tượng cụ thể nhằm nâng cao nhận thức cho người dân về ý thức, trách nhiệm trong phòng ngừa tội phạm ngay từ cơ sở. Hướng dẫn cho quần chúng tự giác phát hiện và cung cấp kịp thời thông tin về hoạt động của tội phạm để có biện pháp ngăn chặn, xử lý. 

Ngoài mục đích để người dân được trang bị thêm kiến thức về ANTT mà tự có biện pháp kiểm soát và bảo vệ an toàn tài sản, tính mạng của bản thân và gia đình trước muôn vàn mánh khóe, thủ đoạn của tội phạm. Đợt truyền thông này còn góp phần vào hiệu quả thực hiện tiêu chí số 19 về ANTT, đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới tại các xã trọng điểm về ANTT.

NGUYỄN SƠN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông