Phát triển trở thành trung tâm mạnh của thể thao toàn quốc

02:07 24/07/2015

 

 

Trao bằng khen của UBND TP cho các HLV, VĐV xuất sắc
Trao bằng khen của UBND TP cho các HLV, VĐV xuất sắc

Sáng 23-7, Trung tâm đào tạo VĐV thành phố tổ chức kỷ niệm 50 năm ngày thành lập và tuyên dương các VĐV đạt thành tích cao tại Sea Game 28. Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND thành phố dự và phát biểu. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Tổng cục TDTT và đông đảo các thế hệ HLV, VĐV qua các thời kỳ.

            Tại buổi lễ, các thế hệ cán bộ, HLV, VĐV trung tâm cùng nhau ôn lại truyền thống từ những ngày mới thành lập đến những dấu mốc quan trọng trên bước đường trở thành trung tâm đào tạo VĐV thể thao chuyên nghiệp hàng đầu đất nước. Được thành lập năm 1965 với tiền thân là Trường sơ cấp TDTT Hải Phòng, tới năm 1988, trường được đổi tên thành Trung tâm đào tạo VĐV thành phố. Trong suốt 50 năm xây dựng và trưởng thành, trung tâm đã phát hiện, đào tạo và đóng góp cho thể thao nước nhà nhiều tên tuổi như: Phạm Cao Sơn, Trần Thu Hà, Vũ Mỹ Hạnh hay Phan Thị Hà Thanh, Nguyễn Hữu Việt, Bùi Thị Nhung...

            Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Khắc Nam chúc mừng cán bộ, HLV, VĐV của trung tâm qua các thời kỳ và nhấn mạnh những người làm thể thao thành phố cần quan tâm hơn đến công tác đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng lực lượng HLV, VĐV ở tất cả các tuyến từ cơ sở đến thành phố, xứng đáng với truyền thống của thể thao thành tích cao Hải Phòng. Ngành thể thao cần chủ động tham mưu với UBND thành phố ban hành các chính sách đãi ngộ, thu hút các tài năng thể thao, tạo môi trường thuận lợi để các VĐV phát huy hết khả năng chuyên môn. Ngành cần có sự chuẩn bị tốt về cơ sở, vật chất và chuyên môn, nhất là đối với những môn thể thao trọng điểm, đồng thời tranh thủ tối đa sự quan tâm, giúp đỡ của Tổng cục Thể dục thể thao để có nhiều HLV, VĐV thành phố được tham gia đội tuyển quốc gia Đại hội Thể thao Châu Á 18, Sea Game 29, Đại hội thể dục thể thao toàn quốc lần thứ 8.

            Nhân dịp này, UBND thành phố tặng Trung tâm đào tạo VĐV Hải Phòng bức trướng với dòng chữ "Phát huy truyền thống 50 năm xây dựng và trưởng thành, xứng đáng là trung tâm mạnh của ngành thể dục thể thao toàn quốc". UBND khen thưởng 7 tập thể, 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công cuộc phát triển sự nghiệp thể thao thành phố và có thành tích xuất sắc tại Seagame 28.

PT

 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông