Phiên kết nối cung cầu công nghệ trực tuyến giữa doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc)

19:43 19/05/2022

Sáng 19-5, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức phiên kết nối cung cầu công nghệ trực tuyến giữa doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc). Giám đốc Sở KH&CN Trần Quang Tuấn chủ trì phiên kết nối cung cầu công nghệ. Tham dự có đại diện lãnh đạo sở, ngành và các đơn vị liên quan. Phiên kế nối cung cầu công nghệ được trực tuyến được phát live trên kênh youtube ISC CHANNEL và các nền tảng mạng xã hội khác.
Quang cảnh phiên kết nối cung cầu công nghệ
Đại diện Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc Nguyễn Đăng Vinh phát biểu trực tuyến
Giám đốc Sở KH&CN Trần Quang Tuấn phát biểu tại buổi kết nối cung cầu công nghệ

Tại phiên kết nối cung cầu công nghệ trực tuyến các tổ chức, doanh nghiệp cung cấp công nghệ đến từ Đài Loan (Trung Quốc) đã giới thiệu và tìm kiếm cơ hội hợp tác, giao thương với các doanh nghiệp Việt Nam trong các lĩnh vực: công nghệ bán dẫn, Internet vạn vật (IoT), công nghệ sinh học, máy nông nghiệp, năng lượng tái tạo, thiết bị, công cụ…

 Phát biểu tại Phiên kết nối cung cầu công nghệ trực tuyến giữa doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc), Giám đốc Sở KH&CN  nhấn mạnh: quá trình toàn cầu hóa và những tiến bộ khoa học công nghệ của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư tác động sâu rộng đến chuyển dịch cơ cấu kinh tế thế giới. Xu hướng liên kết kinh tế, thương mại, đầu tư gia tăng; xuất hiện các hình thức liên kết mới, các định chế tài chính – tiền tệ, các hiệp định thương mại song phương và đa phương thế hệ mới; tình hình trên đòi hỏi phải tiếp tục chủ động hội nhập quốc tế toàn diện, trong bối cảnh đó, tiếp tục chủ động hội nhập quốc tế toàn diện, trong đó có hội nhập quốc tế về khoa học và công nghệ trở thành xu thế tất yếu để phát triển kinh tế - xã hội của mỗi quốc gia và mỗi địa phương. Trong đó đẩy mạnh hội nhập quốc tế về khoa học công nghệ, đổi mới Việc tổ chức Phiên kết nối cung cầu công nghệ trực tuyến giữa các doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp Đài Loan chính là nội dung trọng tâm để triển khai Chương trình trong năm 2022, với mong muốn tạo cơ hội cho các tổ chức, doanh nghiệp của 2 quốc gia gặp gỡ trực tuyến để nắm bắt nhu cầu, trao đổi thông tin, tìm hiểu công nghệ và nhu cầu đặt hàng của phía đối tác tiến tới đàm phán ký kết hợp đồng mua bán công nghệ, thông qua đó thúc đẩy hoạt động chuyển giao, làm chủ và phát triển công nghệ từ nước ngoài vào thành phố Hải Phòng.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích