Philippines bắt giữ 90 người Trung Quốc trong đường dây đánh bạc trực tuyến

10:38 01/06/2020

Ngày 31/5, giới chức Philippines xác nhận cảnh sát nước này đã bắt giữ 90 người Trung Quốc được cho là đang vận hành một đường dây đánh bạc trực tuyến mà không có giấy phép và vi phạm các quy định hạn chế chống dịch COVID-19.

Theo nguồn tin trên, cảnh sát đã tiến hành các vụ bắt giữ hôm 29/5 sau khi xác định một số nghi phạm tụ tập gần nhau mà không đeo khẩu trang bên ngoài một căn hộ cho thuê, vi phạm các quy định hạn chế chống dịch ở tỉnh Cavite, phía Nam thủ đô Manila. Các nghi phạm đã tháo chạy vào trong căn hộ - nơi cảnh sát phát hiện ra hoạt động đánh bạc. Ngoài 90 người Trung Quốc, cảnh sát Philippines còn bắt giữ 2 công dân Malaysia.

Trong vụ bắt giữ trên, cảnh sát đã thu giữ 53 máy tính xách tay, hơn 100 điện thoại di động và tiền mặt. Các nghi phạm đã không thể xuất trình được hộ chiếu, các giấy phép lao động và kinh doanh. Những đối tượng này sẽ phải đối mặt với các cáo buộc hình sự.

Những năm gần đây đã chứng kiến số lượng lớn công dân Trung Quốc tràn vào Philippines, và nhiều người trong số này nhập cảnh trái phép nhờ sự giúp đỡ của các băng nhóm, để làm việc cho những đường dây đánh bạc trực tuyến. Hoạt động kinh doanh sinh lời này nhằm mục đích phục vụ các khách hàng ở Trung Quốc, nơi mà các hình thức đánh bạc bị cấm. Những đối tượng cầm đầu người Trung Quốc đã chuyển đến Philippines sau khi bị Chính phủ Campuchia trấn áp.

Hoạt động đánh bạc trái phép là một trong những nguyên nhân làm gia tăng tình trạng tham nhũng và tội phạm ở Philippines, trong đó có những vụ bắt cóc và lạm dụng liên quan đến các nghi phạm và nạn nhân người Trung Quốc./.

Theo TTXVN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông