Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng: Đảng bộ và lực lượng CATP đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố

17:20 06/08/2020

Nhân dịp về dự, chỉ đạo Đại hội đại biểu Đảng bộ CATP Hải Phòng, nhiệm kỳ 2020- 2025, đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố đã có bài phát biểu chỉ đạo đại hội. Báo ANHP trân trọng giới thiệu và trích đăng bài phát biểu chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng tại đại hội:

 

Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố phát biểu chỉ đạo Đại hội 

- Kính thưa đồng chí Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy CATW, Thứ trưởng Bộ Công an!

- Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo thành phố và nguyên lãnh đạo CATP!

- Thưa các đồng chí cùng toàn thể quý vị đại biểu!

Trước hết, thay mặt Thành ủy Hải Phòng, tôi xin nhiệt liệt chào mừng và trân trọng gửi tới các đồng chí lãnh đạo, cùng toàn thể quý vị đại biểu lời chào trân trọng, lời chúc sức khỏe và chúc Đại hội Đảng bộ CATP Hải Phòng lần thứ XVI thành công tốt đẹp!

Thưa các đồng chí cùng toàn thể quý vị đại biểu!

Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025 tiến tới Đại hội Đảng bộ lần thứ XVI, Đại hội XIII của Đảng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa trọng đại của đất nước. Hơn 1 năm qua, toàn thể Đảng bộ thành phố đã nghiêm túc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng. Công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng các cấp đã tạo nên một không khí rất sôi nổi và thu hút được sự quan tâm của toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân thành phố.

Thành ủy Hải Phòng đánh giá cao và ghi nhận Ban thường vụ Đảng ủy CATP về công tác chuẩn bị các nội dung cho Đại hội và đã tổ chức Đại hội theo đúng kế hoạch. Trong nhiệm kỳ vừa qua, Hải Phòng đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, trên con đường xây dựng và phát triển, thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XV, trong đó có sự đóng góp rất quan trọng của Đảng bộ CATP. Thành ủy Hải Phòng cơ bản nhất trí với những kết quả trong Báo cáo chính trị của BCH Đảng bộ CATP đã trình Đại hội. Trong báo cáo đã nêu 13 kết quả nổi bật, 7 khâu hạn chế, tồn tại, 5 bài học kinh nghiệm, đồng thời nêu 14 chỉ tiêu, 3 khâu đột phá và 6 nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ tới. Thay mặt Thành ủy Hải Phòng, tôi đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương những thành tích, kết quả mà Đảng bộ CATP đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua!.

Thưa các đồng chí và toàn thể quý vị đại biểu!

Nghị quyết số 45-NQ/TW ngày 24-01-2019 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, đã xác định: “Đến năm 2025, Hải Phòng phải trở thành một thành phố đi đầu cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa; là động lực phát triển của vùng Bắc bộ và cả nước. Bám sát Nghị quyết của Bộ Chính trị đã nêu trong Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ thành phố XVI đã xác định các mục tiêu rất cao cho nhiệm kỳ tới. Trong báo cáo chính trị đã trình Đại hội ngày hôm nay đã xác định khá đầy đủ mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của lực lượng CATP trong nhiệm kỳ tới, đặc biệt đã bám sát các mục tiêu nêu trong Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị và Chương trình hành động số 76 của Ban thường vụ Thành ủy. Trong đó, vai trò của lực lượng CATP là rất quan trọng. Vì vậy, tôi xin nhấn mạnh và đề nghị các đồng chí lưu ý một số nội dung sau đây:

- Về công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ: Trước hết phải tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức, cơ sở Đảng, làm tốt công tác chính trị, tư tưởng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng cho CBCS và đảng viên. Đặc biệt, phải quan tâm đến công tác cán bộ, đây là một trong 3 khâu đột phá của Đảng bộ thành phố trong nhiệm kỳ tới. Tập trung xây dựng lực lượng CATP theo hướng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại; tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và Nhân dân. Làm tốt công tác phòng, chống tham nhũng; kiên quyết xử lý nghiêm khắc đối với những cán bộ, đảng viên có hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm quy định của Đảng. Thực hiện nghiêm túc các quy định của Đảng, Quy chế làm việc của Thành ủy, UBND thành phố.

- Về thực hiện nhiệm vụ chuyên môn: Chủ động hơn nữa trong việc tham mưu, đề xuất với thành phố, chỉ đạo thực hiện các chủ trương về bảo đảm ANCT, TTATXH, bảo vệ chính trị nội bộ; phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh chống âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch và phản động. Tập trung cao cho việc phòng, chống khủng bố, gây rối ANTT, không để xảy ra bị động, bất ngờ; bảo đảm giữ vững ANTT trên địa bàn thành phố. Trước mắt, bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI và phòng chống dịch bệnh Covid-19. Phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, đoàn thể thực hiện tốt hơn nữa công tác phòng ngừa, trấn áp tội phạm; xóa phá các tụ điểm phức tạp về TTXH. Tăng cường quản lý nhà nước về ANTT trên tất cả các lĩnh vực, nhất là lĩnh vực quản lý người nước ngoài, bảo vệ bí mật nhà nước, quản lý vũ khí, vật liệu nổ, TTATGT, phòng cháy và chữa cháy. Đặc biệt, cần tăng cường hơn nữa trong việc nắm tình hình và xử lý các vụ việc liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố. Đẩy mạnh cải cách hành chính, bảo đảm vừa tăng cường quản lý nhà nước, vừa tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển kinh tế - xã hội.

Phát huy truyền thống vẻ vang 75 năm xây dựng và trưởng thành; với những kết quả quan trọng đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đặc biệt là sự đổi mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tôi tin tưởng rằng, Đảng bộ CATP sẽ hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ CATP lần thứ XVI và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

 Một lần nữa, thay mặt Thành ủy Hải Phòng, xin kính chúc các đồng chí cùng toàn thể quý vị đại biểu mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.

Xin trân trọng cảm ơn! 

Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng.

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông