Phổ biến một số nội dung của nhiệm vụ đồ án thiết kế đô thị riêng trục đường Trần Nguyên Hãn

16:05 27/06/2018

Sáng 27-6, UBND quận Lê Chân phối hợp với Viện quy hoạch Hải Phòng tổ chức phổ biến một số nội dung của nhiệm vụ đồ án thiết kế đô thị riêng trục đường Trần Nguyên Hãn tới nhân dân 4 phường Trần Nguyên Hãn, Cát Dài, Niệm Nghĩa và Nghĩa Xá.
Quang cảnh hội nghị

Theo đại diện Viện Quy hoạch Hải Phòng, việc nghiên cứu thiết kế đô thị tuyến đường Trần Nguyên Hãn nhằm xác định các chỉ giới, lộ giới của tuyến đường; định hướng kiến trúc đô thị, tổ chức cây xanh – không gian công cộng; làm cơ sở để quản lý đầu tư xây dựng và xem xét cấp phép xây dựng và làm cho bộ mặt đô thị ngày càng đẹp hơn là rất cần thiết.

Theo đó, thiết kế không gian trục đường thành một chỉnh thể thống nhất về thẩm mỹ, khung cảnh, môi trường cho các hoạt động của con người; phân tích hình thái không gian trục đường, khảo sát đánh giá hiện trạng đô thị, xác định những vấn đề bức xúc trước mắt cũng như dài hạn để có cơ sở đề xuất giải pháp phù hợp. Các đề xuất phải dựa trên cơ sở bảo đảm tính khả thi cao và đồng bộ đáp ứng nhu cầu thực tiễn; bảo tồn, cải tạo và chỉnh trang các công trình kiến trúc các giá trị về mặt lịch sử, văn hóa, xã hội; phù hợp với các quy hoạch cấp trên đã được phê duyệt.

Ranh giới nghiên cứu thiết kế đô thị là hai bên toàn bộ trục đường Trần Nguyên Hãn (từ công viên Tam Bạc đến chân cầu Niệm) lấy về mỗi bên tối thiểu 50m. Tính từ chỉ giới đường đỏ đối với khu dân cư, đối với các công trình công cộng lấy nguyên lô đất. Chiều dài trục đường nghiên cứu khoảng: 2 km; diện tích khu vực nghiên cứu trục đường khoảng 28 ha.

Tại hội nghị, lãnh đạo quận Lê Chân giải đáp thắc mắc của người dân về phạm vi, ranh giới quy hoạch, khẳng định không có chuyện giải tỏa mỗi bên lui vào 50 m để xây dựng chung cư. Từ đây, các công trình xây dựng của người dân sẽ được quản lý và cấp phép theo quy hoạch…

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông