Phổ biến pháp luật bảo vệ người tiêu dùng

23:52 16/12/2017

Chiều 15-12, Hội Đo lường và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thành phố tổ chức Hội nghị phổ biến văn bản pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (NTD). Dự hội nghị có đại diện các sở ban ngành, hội phụ nữ và đông đảo NTD trên địa bàn thành phố.

Chủ tịch Hội Đo lường và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP Nguyễn Bình Minh giới thiệu văn bản pháp luật về bảo vệ quyền lợi NTD 

Tại hội nghị, các đại biểu đã được Chủ tịch Hội Đo lường và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thành phố Nguyễn Bình Minh giới thiệu một số nội dung cơ bản của pháp luật về bảo vệ quyền lợi NTD như quyền và nghĩa vụ của NTD, trách nhiệm của cá nhân, tổ chức kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với NTD và giải quyết tranh chấp giữa NTD với cá nhân, tổ chức kinh doanh…

Người tiêu dùng thành phố quan tâm đến những văn bản pháp luật bảo vệ quyền lợi của chính họ

Tại hội nghị, các đại biểu còn được các chuyên gia tư vấn, giải đáp các thắc mắc về cách thức và quy trình giải quyết khiếu nại khi xảy ra những hành vi vi phạm quyền lợi NTD.

Được biết, thông qua các buổi tuyên truyền kiến thức pháp luật về bảo vệ quyền lợi NTD đến toàn thể người dân, các hội, hiệp hội, tổ chức, đơn vị hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố nhằm góp phần nâng cao nhận thức chung về trách nhiệm, nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân trong hoạt động bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của NTD tại địa phương. Đồng thời giúp các tổ chức, cá nhân hiểu rằng bảo vệ quyền lợi NTD không chỉ là bảo vệ lợi ích của số đông mà còn góp phần làm cho xã hội công bằng, văn minh, ủng hộ những người sản xuất kinh doanh chân chính, trung thực và là động lực phát triển kinh tế - xã hội, góp phần ổn định thị trường.

Bùi Hạnh

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông