Phó Chủ tịch Lê Khắc Nam kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại khu cách ly tập trung Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng

21:10 19/03/2020

Chiều 19-3, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam kiểm tra Khu cách ly tập trung tại Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Sở y tế, lãnh đạo quận Lê Chân và một số đơn vị liên quan.

 

Các
Khách sạn sinh viên-Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng được trưng dụng làm khu cách ly tập trung

Khách sạn sinh viên của Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng, số 50 Quán Nam, phường Kênh Dương có 3 khu: Khu A-6 tầng, có 108 phòng; Khu B-5 tầng, có 24 phòng; Khu C-5 tầng, có 60 phòng.

Các
Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam kiểm tra thực tế tại Khách sạn sinh viên-Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng

Xét thấy Khu A có 108 phòng, với 432 giường (có dịch vụ hậu cần tại chỗ), đảm bảo cho việc tổ chức cách ly tập trung, UBND quận Lê Chân báo cáo UBND thành phố, đề nghị được trưng dụng Khu A để làm Khu cách ly theo dõi y tế tập trung của Quận và tiếp tục trưng dụng các khu còn lại B và C của khách sạn sinh viên. Khi bố trí hết và vẫn còn nhu cầu phải cách ly tập trung, quận Lê Chân đề nghị trưng dụng khu Ký túc sinh viên tập trung tại phường Kênh Dương để làm khu cách ly tập trung.

Các
Các nhu yếu phẩm cơ bản dành cho người bị cách ly đã được quận Lê Chân chuẩn bị chu đáo

Hiện UBND quận Lê Chân đã thực hiện phun hóa chất khử trùng, chuẩn bị cơ sở vật chất tại Ký túc xá sinh viên trường Đại học Quản lý và Kinh doanh Hải Phòng xong trước 16h, ngày 19-3 và tổ chức tiếp nhận người đi cách ly vào hồi 18h, ngày 19-3. Đồng thời giao phòng Quản lý đô thị phối hợp với Công an quận, Công an các phường đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đường hè, vệ sinh mội trường; bảo dảm và phục vụ người cách ly theo quy định của Thành phố; giao UBND các phường thông báo cho người bị cách ly và gia đình người bị cách ly chuẩn bị đồ dùng tư trang cá nhân để vào khu cách ly giám sát y tế của quận.

 

Các
Tất cả các phòng đều được phun hóa chất khử trùng, trước khi tiếp nhận bệnh nhân đến cách ly

Sau khi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam ghi nhận và biểu dương sự quyết tâm, tập trung cao và kịp thời của Quận ủy, UBND quận Lê Chân và nhà trường với phương châm 4 tại chỗ, chung tay cùng thành phố phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Đồng chí yêu cầu các đơn vị chức năng như Quân sự, Công an thành phố phối hợp cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự, kiểm soát tốt, không để người cách ly ra khỏi khu vực, đồng thời không để diễn ra tình trạng người nhà tiếp tế đồ ăn cho người đang cách ly.

 

Các
Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất được các đơn vị gấp rút hoàn thiện

Đồng chí lưu ý các đơn vị quản lý vận động, nhắc nhở để người cách ly thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, ngành y tế thực hiện thường xuyên việc phun, khử khuẩn, hỗ trợ cung cấp găng tay, khẩu trang, trao đổi nghiệp vụ cần thiết để việc cách ly được thực hiện theo đúng quy định. Trong trường hợp phát hiện người cách ly xuất hiện triệu chứng của bệnh phải đưa ngay vào điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền để người cách ly và nhân dân yên tâm, không hoang mang về dịch bệnh.

 

Các
Đến thời điểm hiện tại, cơ sở vật chất  tại khu cách ly tập trung đã sẵn sàng để đón tiếp những bệnh nhân cách ly đầu tiên

 Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu chính quyền địa phương và nhà trường quan tâm đến bữa ăn và điều kiện sinh hoạt cho người thực hiện cách ly, thực đơn cần thay đổi thường xuyên và đủ chất dinh dưỡng. Các lực lượng chức năng phối hợp tốt với quận Lê Chân và nhà trường để kịp thời xử lý các tình huống phát sinh, nếu có những vấn đề vượt thẩm quyền, kịp thời báo cáo thành phố. Đến ngày mai, 20/3, khu cách ly tập trung tại Khách sạn sinh viên Trường Đại học Quản lý và công nghệ sẵn sàng đón nhận người vào cách ly.

Được biết, theo khảo sát, trên địa bàn quận Lê Chân có 2.672 trường hợp công dân có yếu tố nước ngoài. Trong đó: 619 trường hợp người Việt nam du học nước ngoài; 426 trường hợp người Việt Nam lao động tại nước ngoài; 566 trường hợp người Việt Nam kết hôn với người nước ngoài; 323 trường hợp ngời nước ngoài sinh sống và làm việc trên địa bàn quận; 100 trường hợp thăm thân; 159 trường hợp người Việt Nam thăm thân; 479 trường hợp người Việt Nam định cư tại nước ngoài. Dự kiến trong thời gian tới sẽ trở về địa phương.

TG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích