Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại huyện Vĩnh Bảo

14:15 28/03/2020

Sáng 28-3, đồng chí Nguyễn Xuân Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP đi kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 26-CT/TU ngày 26/3/2020 của Ban Thường vụ Thành ủy về một số giải pháp cấp bách trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại huyện Vĩnh Bảo. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Y tế, Công an thành phố.

Đoàn đi kiểm tra trực tiếp tại các Chốt kiểm soát, phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại: thôn 6, thôn 7 xã Giang Biên; thôn An Bồ, xã Dũng Tiến; thôn Vinh Quang, xã Tân Liên và Đình chùa Cao Hải - Di tích lịch sử cấp thành phố, xã Tân Liên; chốt kiểm soát liên ngành tại chân cầu Sông Hóa giáp ranh với tỉnh Thái Bình.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP kiểm tra tại chốt kiểm dịch xã Tân Liên
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP kiểm tra tại chốt kiểm dịch xã Tân Liên

Qua kiểm tra, các chốt đã đảm bảo đúng thành phần theo quy định; có kiểm soát đo thân nhiệt, trang bị nước rửa tay, yêu cầu kê khai y tế, phun thuốc khử khuẩn đối với các phương tiện đi vào.

Tổ kiểm soát cũng đã tuyên truyền để người dân thực hiện nghiêm các quy định của thành phố, huyện, xã; trước đó chính quyền địa phương đã quán triệt, tuyên truyền thực hiện nghiêm theo quy định của thành phố, tạm dừng các hoạt động tôn giáo trên địa bàn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP động viên tinh thần các Tổ công tác tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đã không ngại khó khăn, vất vả, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đã kiểm soát chặt chẽ di biến động người dân trên địa bàn và thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Đồng thời đề nghị các Tổ công tác tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, duy trì chặt chẽ tại các điểm chốt để đảm bảo không có trường hợp nào vào địa bàn mà không được kiểm soát, không để trường hợp lạ nào có khả năng lây nhiễm vào khu dân cư...

Tại các nơi đến kiểm tra, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Xuân Bình ghi nhận, biểu dương Huyện ủy, UBND huyện Vĩnh Bảo, cấp ủy, chính quyền cơ sở, các đoàn thể thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố về công tác kiểm tra, kiểm soát, phòng, chống dịch bệnh. Các chốt kiểm soát cơ bản bảo đảm cơ cấu, số lượng thành viên theo quy định; trang thiết bị, thuốc khử trùng, sát khuẩn, khẩu trang y tế. Các chốt thực hiện đo thân nhiệt, phun thuốc khử trùng, có sổ ghi chép, theo dõi người ra vào thôn, xóm. 

Tiến hành phun khử trùng tại chốt vào xã Dũng Tiến
Tiến hành phun khử trùng tại chốt vào xã Dũng Tiến

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP cũng giao lãnh đạo huyện Vĩnh Bảo và các xã kiểm tra để bảo đảm kịp thời và đầy đủ các chế độ cho các thành viên Tổ kiểm soát theo đúng quy định của Thành ủy và UBND thành phố. Các cấp, ngành, địa phương, đơn vị và mỗi người dân đồng tâm, hiệp lực, ý thức trong việc chung tay tham gia phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhất là giai đoạn từ nay đến 15-4 là thời điểm vàng để khống chế, kiểm soát dịch bệnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP yêu cầu huyện Vĩnh Bảo và các xã, thôn trên địa bàn tiếp tục triển khai trên thực tế, duy trì nghiêm chế độ trực tại các chốt, các trạm liên ngành, bảo đảm đúng thành phần, thực chất, hiệu quả.

Đồng chí chỉ đạo Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện thường xuyên tổ chức kiểm tra định kỳ, đột xuất việc thực hiện các chốt kiểm soát dịch bệnh tại các xã, các thôn; chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Thành ủy, UBND thành phố về kết quả thực hiện. Đồng thời yêu cầu Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã trực tiếp chỉ đạo, triển khai thực hiện ở các thôn và chịu trách nhiệm trước Huyện ủy, UBND huyện và thành phố về việc triển khai thực hiện ở đơn vị mình... 

PV 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông