Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam kiểm tra 4 khu cách ly y tế

12:53 09/03/2020

Cùng với các nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 của Hải Phòng, sáng 9-3, đoàn kiểm tra do Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam dẫn đầu đã kiểm tra tại 4 khu dân cư phong tỏa để cách ly y tế (tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch bệnh), gồm: Tổ dân phố Tân Lập, phường Tân Thành, quận Dương Kinh; thôn Trại, xã Thủy Đường, huyện Thủy Nguyên; đường Trần Văn Lan, phường Cát Bi, quận Hải An; ngõ 132, đường An Đà, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền…

 Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam kiểm tra tại khu cách ly ngõ 132, đường An Đà, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền

Tham gia đoàn kiểm tra có lãnh đạo Sở Công thương, Văn phòng UBND thành phố, Sở Y tế, các địa phương có khu dân cư cách ly y tế.

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng tại cuộc họp khẩn chiều qua 8-3, sáng nay, 4 khu vực cách ly y tế nói trên đã được phong tỏa, hạn chế người ra, không để người ngoài vào khu vực cách ly.

Quận Ngô Quyền lập chốt kiểm soát người ra vào khu vực cách ly

Tại ngõ 132, đường An Đà (phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền), đã cách ly khu vực có 330 hộ dân, hơn 1.000 nhân khẩu; trong đó chú ý 9 trường hợp nguy cơ cao.

Quận Ngô Quyền đã tổ chức 4 chốt y tế tại các ngõ, ngách ra khỏi khu dân cư, tổ chức khử trùng, tiêu độc theo quy định, kiểm soát thân nhiệt người ra vào khu dân cư này.

Đoàn kiểm tra khu cách ly tại tổ dân phố C5, đường Trần Văn Lan (phường Cát Bi, quận Hải An)

Tại tổ dân phố C5, đường Trần Văn Lan (phường Cát Bi, quận Hải An), 81 hộ dân, 315 nhân khẩu đã được khoanh vùng. Quận Hải An đã tổ chức lập 4 chốt kiểm dịch, thường xuyên phun khử trùng tiêu độc theo quy định.

Khu vực cách ly thường xuyên được phun khử khuẩn theo quy định

Vợ chồng người đi cùng chuyến bay người nhiễm Covid-19 thứ 17 của Việt Nam đã được cách ly tại nhà, không được ra khỏi nhà.

Đoàn kiểm tra khu vực cách ly tổ dân phố Tân Lập (phường Tân Thành, quận Dương Kinh)

Tại tổ dân phố Tân Lập (phường Tân Thành, quận Dương Kinh), 335 hộ dân, 1.424 nhân khẩu đã được phong tỏa để cách ly y tế. Quận Dương Kinh đã lập 6 chốt kiểm dịch, tiêu độc, khử trùng khu vực theo quy định.

Tại thôn Trại (xã Thủy Đường, huyện Thủy Nguyên), khu vực cách ly có 445 hộ dân, 1.442 nhân khẩu…

Tại các khu dân cư cách ly y tế, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam yêu cầu các địa phương tổ chức trực chốt kiểm dịch 24/24h; kiểm soát chặt chẽ người ra vào (hạn chế người ra, không cho người ngoài khu vực này vào); tổ chức đo thân nhiệt, khử trùng thường xuyên theo quy định; đảm bảo người dân không thiếu thực phẩm, thuốc men, cuộc sống ổn định. Đặc biệt, chú ý cách ly tuyệt đối người có nguy cơ lây nhiễm cao nằm trong các khu dân cư cách ly y tế.  

Khu dân cư cách ly được căng dây khoannh vùng

Phó Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh, hiện nay dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp trên thế giới và tại các tỉnh, thành phố lân cận đã xuất hiện các ca nhiễm. Tại Hải Phòng, dù chưa xuất hiện ca nhiễm, nhưng vẫn có nguy cơ cao. Phó Chủ tịch yêu cầu làm tốt công tác truyền thông để người dân không chủ quan, nhưng tuyệt đối không hoang mang, nhằm kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, giảm nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích