Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam kiểm tra công tác tiêm chủng vắc xin Covid-19 cho người nước ngoài trên địa bàn thành phố

17:27 17/07/2021

Sáng 17-7, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam và ông Bành Thế Đoàn – Tham tán Văn hóa, Đại sứ quán nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam đi kiểm tra công tác tiêm chủng vắc xin COVID-19 cho người nước ngoài tại Trường THCS Lạc Viên (quận Ngô Quyền). Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, đơn vị liên quan.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam kiểm tra công tác tiêm chủng vắc xin Covid-19 cho người nước ngoài trên địa bàn thành phố

Tại đây, Phó Chủ tịch UBND thành phố cho biết chủ trương của Đảng, nhà nước và thành phố Hải Phòng trong thời gian tới sẽ tiêm vắc xin cho người dân toàn thành phố Hải Phòng, trong đó có công dân của các nước đến làm việc tại Việt Nam.

Tuy nhiên, chính phủ và thành phố Hải Phòng đã chuẩn bị kinh phí mua vắc xin, song vì hiện nay vắc xin khan hiếm, thành phố chưa tiến hành tiêm được cho toàn thể người dân.

Thành phố rất mừng vì chính phủ Trung Quốc đã quan tâm đến công dân sang làm việc tại Việt Nam và thành phố Hải Phòng, tiến hành cấp vắc xin và đề nghị phía Việt Nam tiêm chủng cho cán bộ và công dân Trung Quốc đang làm việc tại thành phố. Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố trân trọng cám ơn sự hợp tác, giúp đỡ của chính phủ Trung Quốc đối với Việt Nam nói chung và thành phố Hải Phòng nói riêng.

Để chuẩn bị cho việc tiêm vắc xin ngày hôm nay, Phó Chủ tịch UBND thành phố đã chỉ đạo ngành Y tế, các địa phương và đơn vị liên quan, tổ chức điểm tiêm đúng theo quy định của Việt Nam. Chọn địa điểm rộng rãi, thoáng mát, làm rạp che để đảm bảo sức khỏe cho công dân. Bố trí chỗ ngồi giãn cách 2m theo quy định, những người đến tiêm và nhân viên y tế phải thực hiện 5K.

Ngoài việc bố trí lực lượng y tế thực hiện công tác tiêm chủng, thành phố cũng chỉ đạo bố trí lực lượng trực cấp cứu để kịp thời xử lý các tình huống xảy ra.

Lãnh đạo thành phố đánh giá rất cao việc chính phủ Trung Quốc hỗ trợ vắc xin đợt này, đây là một trong những việc làm cùng chính phủ Việt Nam phòng chống dịch, rất nhân văn, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của chính phủ Trung Quốc đối với công dân của mình.

Phó Chủ tịch UBND thành phố sẽ tiếp tục chỉ đạo các điểm tiêm vắc xin đợt 1, đợt 2 đối với cán bộ, công dân Trung Quốc trên địa bàn thành phố Hải Phòng được thực hiện nhanh chóng, cùng đất nước Việt Nam thực hiện thắng lợi việc phòng chống dịch COVID-19, thực hiện thắng lợi mục tiêu kép vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế.

Qua thăm một số điểm tiêm trên địa bàn thành phố, ông Bành Thế Đoàn – Tham tán Văn hóa, Đại sứ quán nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao công tác tiêm chủng tại thành phố Hải Phòng.

Qua thăm một số điểm tiêm trên địa bàn thành phố, ông Bành Thế Đoàn – Tham tán Văn hóa, Đại sứ quán nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao công tác tiêm chủng tại thành phố Hải Phòng. Đợt tiêm này diễn ra trong 1,5 ngày từ ngày 17/7 đến sáng 18/7, tại 3 điểm tiêm trên địa bàn thành phố, dự kiến số lượng tiêm trong đợt này là hơn 3.600 công dân.

Ông có lời cám ơn với lãnh đạo thành phố và các cán bộ y tế, đơn vị liên quan đã rất vất vả trong đợt tiêm lần này. Ông cũng ghi nhận việc thực hiện quy trình tiêm đúng theo quy định của Bộ Y tế Việt Nam. Ông rất tin tưởng kế hoạch tiêm chủng lần này sẽ thành công tốt đẹp.

Vũ Duyên

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông