Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam thăm hỏi các nạn nhân vụ nổ lò thép tại Công ty Dragon

09:32 09/12/2018

Trưa ngày 8-12, đồng chí Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND TP đến thăm, động viên, tặng quà các nạn nhân vụ nổ lò thép tại Công ty Dragon, hiện đang điều trị tại Bệnh viện (BV) Việt - Tiệp.

Đến thăm các nạn nhân, đồng chí Lê Khắc Nam đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, động viên các nạn nhân yên tâm điều trị bệnh để sớm bình phục; đồng thời đề nghị các y, bác sỹ BV Việt – Tiệp tạo điều kiện tốt nhất về nhân lực, trang thiết bị y tế, cơ số thuốc để điều trị, chăm sóc sức khỏe cho các nạn nân không may gặp nạn.  UBND thành phố quyết định hỗ trợ cho nạn nhân bị thương nhẹ số tiền 3 triệu đồng/người, nạn nhân bị thương nặng số tiền 5 triệu đồng/người, và hỗ trợ cho gia đình 2 nạn nhân bị thiệt mạng số tiền 10 triệu đồng/gia đình.

Phó chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam thăm hỏi, trao tiền hỗ trợ của UBND TP đến các nạn nhân 

Thay mặt lãnh đạo BV Việt – Tiệp, đồng chí Phan Anh Cường, Giám đốc BV Việt – Tiệp đã báo cáo về công tác tiếp nhận, cấp cứu và điều trị cho các nạn nhân. Theo đó, đến đầu giờ chiều ngày 7-12, tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện Việt Tiệp tiếp nhận cấp cứu và điều trị cho 8 nạn nhân bị bỏng, đa chấn thương. Sau khi cấp cứu, hội chẩn, cuối giờ chiều 7-12, Ban giám đốc Bệnh viện quyết định chuyển các nạn nhân lên điều trị tại Khoa Bỏng- tạo hình (Ngoại 11) gồm: Nguyễn Văn Hùng, sinh 1990; Đào Văn Minh, sinh 1983; Trần Văn Quân, sinh 1983; Nguyễn Văn Đô, sinh 1990; Phạm Văn Đuyến, sinh 1983. Hiện có 2 nạn nhân trong vụ nổ bị bỏng nặng và đa chấn thương được chuyển lên điều trị tại Khoa phẫu thuật- tạo hình, gồm: Nguyễn Văn Huy, sinh 1993; Nguyễn Văn Nhưng, sinh 1980. Theo ghi nhận của phóng viên, đến trưa ngày 8-12, có 8 nạn nhận trong vụ nổ đang được điều trị tại BV Việt – Tiệp, hiện sức khỏe đã ổn định. Đối với những nạn nhân bị bỏng nặng và chấn thương sẽ được các bác sỹ hội chẩn và phẫu thuật kịp thời, để sớm bình phục sức khỏe.

Theo thông tin sơ bộ của UBND quận Hồng Bàng, thì sau khi vụ nổ xảy ra, có 12 người đang làm việc tại khu lò luyện phế liệu. Trong đó, có 11 nạn nhân bị thương được đưa đi cấp cứu; 1 nạn nhân xác định đã tử vong. Theo ghi nhận của phóng viên, trong tổng số 11 người được cấp cứu, có 3 người chuyển lên BV tuyến Trung ương, đến ngày 8-12, đã có thêm 1 nạn nhân tử vong, như vậy số nạn nhân tử vong trong vụ nổ đã là 2 người.

 Hồng Hải

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông