Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành kiểm tra các doanh nghiệp mùa dịch Covid-19

19:10 03/04/2020

Doanh nghiệp công ích, các xưởng sản xuất đều cung cấp cho người lao động đầy đủ khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, vị trí ngồi làm việc cách nhau 2m theo quy định. Trong khi nhiều doanh nghiệp vẫn duy trì hoạt động, thì có doanh nghiệp gặp phải khó khăn do thiếu nguồn nguyên liệu…

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành kiểm tra tại Công ty Cổ phần Cấp nước Hải Phòng

Chiều 3-4, đồng chí Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND thành phố đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Cùng đi có lãnh đạo sở, ngành, địa phương và các đơn vị liên quan.

Đoàn kiểm tra nhật ký khách hàng của Công ty

Kiểm tra tại Công ty CP Cấp nước Hải Phòng, Công ty CP Môi trường và Đô thị, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố đánh giá cao việc các doanh nghiệp công ích này đã thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 26, số 27 của Ban Thường vụ Thành ủy và các văn bản chỉ đạo của UBND thành phố; trong đó tập trung trang bị đầy đủ khẩu trang, bình nước nóng, nước khử khuẩn, tiến hành rắc vôi bột, phun thuốc khử trùng tại trụ sở và cung cấp cho người lao động khi đi làm việc bên ngoài; thực hiện giãn cách xã hội, bố trí các kíp làm việc luân phiên, không tập trung đông người tại cơ quan…

Thông qua đó, các Công ty đã đảm bảo để người lao động yên tâm làm việc, phục vụ tốt các dịch vụ công ích thiết yếu trên địa bàn thành phố.

Phó Chủ tịch kiểm tra tòa nhà văn phòng cho thuê Thành Đạt 1

Đoàn đã kiểm tra tại tòa nhà Thành Đạt 1. Tòa nhà đã thực hiện tốt tại văn phòng trụ sở; song tại một số văn phòng cho thuê làm trụ sở bảo hiểm, ngân hàng còn vi phạm về: giãn cách khách hàng chưa đủ; nhân viên chưa đeo khẩu trang, ngày làm việc không tổ chức nghỉ luân phiên dẫn đến ngồi dày đặc tại văn phòng; đóng cửa, bật điều hòa trong phòng làm việc chung…

Kiểm tra tại một văn phòng thuê của tòa nhà

Phó Chủ tịch yêu cầu Ban Quản lý tòa nhà thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của UBND thành phố; thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở việc thực hiện cam kết đã ký với các doanh nghiệp thuê phòng tại tòa nhà đảm bảo giãn cách xã hội, bố trí khoảng cách làm việc giữa các nhân viên theo đúng quy định…

Nhiều nhân viên chưa đeo khẩu trang, chỗ ngồi chưa đủ khoảng cách theo quy định

Đại dịch Covid-19 đang gây thiệt hại trên toàn thế giới và chưa có dấu hiệu dừng lại. Các doanh nghiệp cũng đã ít nhiều chịu tác động của nó.

Đoàn kiểm tra một số doanh nghiệp sản xuất nhựa, da giày

Tại một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố, bên cạnh việc kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19, Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng thăm hỏi tình hình sản xuất kinh doanh, đời sống công nhân, người lao động. 

Doanh nghiệp nếu tìm hướng đi đúng, vẫn có thể đứng vững vượt qua dịch Covid-19

Qua kiểm tra các doanh nghiệp: Công ty CP Công nghiệp nhựa Phú Lâm với 500 lao động, Công ty TNHH Đỉnh Vàng với 5.000 lao động, vẫn đảm bảo hoạt động sản xuất bình thường.

Các đơn hàng vẫn được hoàn thành bất chấp khó khăn

Các doanh nghiệp thực hiện nghiêm Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Thành ủy và các văn bản chỉ đạo của UBND thành phố về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông