Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam kiểm tra công tác chuẩn bị khu cách ly tập trung tại Thuỷ Nguyên, An Dương, Hồng Bàng

09:50 24/02/2021

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid – 19, trên địa bàn thành phố đã xuất hiện các ca dương tính. Sáng 23-2, nhằm chủ động ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra trong công tác phòng chống dịch, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam dẫn đầu đoàn công tác thành phố đã có chuyến đi kiểm tra công tác chuẩn bị khu cách ly tập trung trên địa bàn các huyện/quận: Thuỷ Nguyên, An Dương và quận Hồng Bàng.
Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam kiểm tra khu cách ly Trường Mầm non Thủy Đường, huyện Thuỷ Nguyên

Tại chuyến công tác, đoàn đã đi kiểm tra một số địa điểm được các địa phương lựa chọn làm khu cách ly tập trung khi thành phố trưng cầu như: Trường Mầm non Thủy Đường, huyện Thuỷ Nguyên (Trường có 27 phòng học có công trình phụ khép kín, bố trí được tối đa 4 người/phòng); Trung đoàn 836 - Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, trụ sở đặt tại Thị trấn Núi Đèo, huyện Thuỷ Nguyên (29 phòng, bố trí tối đa 3 người/phòng); Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng, đường 5 Mới, xã Nam Sơn, huyện An Dương (Khu ký túc xá của trường không có công trình phụ khép kín) và Trường Trung cấp nghề Kỹ thuật Xi măng, địa chỉ đặt tại phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng (Trường có 28 phòng, bố trí được tối đa 4 người/phòng).

Lực lượng Quân đội có mặt làm công tác chuẩn bị cơ sở, vật chất khu cách lý tập trung

Kiểm tra thực tế các địa điểm nêu trên, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam, ghi nhận, đánh giá rất cao sự quan tâm, vào cuộc khẩn trương, tích cực của Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố cũng như lãnh đạo các địa phương, nhà trường sau khi có thông báo của thành phố đã nhanh chóng bắt tay vào việc rà soát, lựa chọn, chuẩn bị các điều kiện về khuôn viên, cơ sở, vật chất, trang thiết bị xây dựng các địa điểm dự kiến sẽ làm khu cách ly tập trung.

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam kiểm tra khu cách ly Trung đoàn 836 - Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố

Phó Chủ tịch nhấn mạnh: các khu cách ly tập trung của thành phố phải xây dựng sẵn bộ khung, chuẩn bị sẵn sàng nhân, vật lực, trang thiết bị đảm bảo việc sinh hoạt, ăn, ngủ, nghỉ, tắm giặt… cho người thuộc diện cách ly. Trong đó, Ban Chỉ huy quân sự giữ vai trò chủ công; phối hợp cùng các lực lượng chức năng là Công an và Y tế. Đồng thời xây dựng nội quy, quy định nơi cách ly tập trung để tránh xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo trong khu cách ly. Kiên quyết yêu cầu trong phòng cách lý người thực hiện cách ly phải đeo khẩu trang, không được tụ tập bài bạc, uống rượu bia; nghiêm cấm tiếp tế vào khu cách ly… Riêng đối với Trung đoàn 836 - Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, Phó Chủ tịch yêu cầu Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố nhanh chóng hoàn thành việc vệ sinh, lắp ráp giường chiếu, san lấp mặt bằng khuôn viên thuộc khu vực làm khu cách ly tập trung; làm rào chắn khu vực cách lý để sẵn sàng đón người vào cách ly.

Công tác san lấp mặt bằng tại khu cách ly Trung đoàn 836 - Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố đang được gấp rút hoàn thành

Ngoài ra, đối với Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng, khu ký túc xá của nhà trường do không có công trình phụ khép kín nên Phó Chủ tịch chỉ đạo đây sẽ chuẩn bị làm khu cách ly tập trung dự phòng. Trường hợp thành phố bùng phát dịch nghiêm trọng sẽ trưng dụng với mỗi phòng tối đa bố trí 4 người…

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam kiểm tra khu cách ly Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng
Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam kiểm tra khu cách ly Trường Trung cấp nghề Kỹ thuật Xi măng

Nhìn chung công tác dọn dẹp vệ sinh, bố trí giường chiếu, cũng như khâu hậu cần phục vụ ăn uống, sinh hoạt, kiểm soát an ninh…, cho người vào các khu cách ly tập trung đang được Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố phối hợp với chính quyền các cấp, các nhà trường và lực lượng Công an, Y tế, chuẩn bị, từng bước hoàn tất sẵn sàng đón người vào cách ly…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông