Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đình Chuyến kiểm tra công tác phòng chống ATNĐ tại một số địa phương

16:35 01/08/2020

Sáng 1-8, ngay sau khi kết thúc hội nghị trực tuyến ứng phó với áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) có khả năng mạnh lên thành bão do Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng và Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường chủ trì tại điểm cầu Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đình Chuyến đã dẫn đầu đoàn công tác của thành phố tiến hành kiểm tra công tác phòng chống ATNĐ tại một số đơn vị, địa phương.

 

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đình Chuyến kiểm tra hoạt động của tuyến cáp treo tuyến cáp treo Cát Hải – Phù Long

Đoàn đã đến kiểm tra hoạt động của tuyến cáp treo Cát Hải – Phù Long; tuyến đê biển 1, phường Tân Thành, quận Dương Kinh; Cảng cá Ngọc Hải và dự án Khu du lịch Đồi Rồng, quận Đồ Sơn.

 

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đình Chuyến kiểm tra tuyến đê biển 1, phường Tân Thành, quận Dương Kinh

Phát biểu chỉ đạo tại các điểm kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đình Chuyến đề nghị các địa phương, nhà thầu thi công thực hiện nghiêm Công điện số 02/CĐ-CT, ngày 31-7-2020 của Chủ tịch UBND TP về việc phòng chống ATNĐ và bão. Kiểm đến, thông báo cho các phương tiện đang hoạt động trên biển khẩn trương di chuyển về nơi tránh trú an toàn; quản lý chặt chẽ hoạt động tàu thuyền thuỷ sản, du lịch, tàu vận tải. Phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân, khách du lịch, người lao động đang thi công tại dự án, nhất là những công nhân đang làm việc tại các tàu bơm hút cát. Tổ chức neo đậu tàu thuyền, gia cố lồng bè thuỷ sản; không để người trên các tàu thuyền, lồng bè, chòi canh thuỷ sản khi có gió mạnh hoặc bão đổ bộ, nhất là khách du lịch trên biển, các đảo. Giữ liên lạc thường xuyên với các chủ phương tiện để kịp thời xử lý các tình huống xấu phát sinh.

 

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đình Chuyến kiểm tra Cảng cá Ngọc Hải

 

 

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đình Chuyến kiểm tra dự án Khu du lịch Đồi Rồng, quận Đồ Sơn

Thường trực BCH PCTT & TKCN TP căn cứ vào diễn biến của bão chủ động xác định thời điểm thông báo cấm biển, tạm dừng các hoạt động vận tải đường thuỷ nội địa, hệ thống cáp treo, cầu vượt biển, khu vui chơi, giải trí tại các khu du lịch biển. Chủ động rà soát, thực hiện các phương án phòng chống ATNĐ, bão, phương án sơ tán nhân dân ở khu vực vùng trũng thấp, ven sông, ven biển, khu nhà cũ yếu, trên các phương tiện đã về nơi neo đậu; rà soát, thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn đê điều, công trình đang thi công; chủ động các biện pháp tiêu nước trong hệ thống thuỷ lợi đề phòng ngập úng, bảo vệ cây trồng. Sẵn sàng nhân vật tư, thực hiện phương châm “4 tại chỗ” khi có tình huống bão đổ bộ…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích