Lãnh đạo thành phố kiểm tra Dự án nối Tỉnh lộ 354 đến đường bộ ven biển huyện Kiến Thụy

16:43 12/12/2023

Sáng 12/12, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ kiểm tra tình hình thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường nối tỉnh lộ 354 qua Khu công nghiệp Kiến Thụy đến đường bộ ven biển tại xã Đoàn Xá (huyện Kiến Thụy).
Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ kiểm tra thực địa công tác thi công dự án

Sau khi trực tiếp kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) và thi công tại các đoạn tuyến thuộc Dự án, nghe báo cáo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ đánh giá tiến độ Dự án đã có một số chuyển biến tích cực, tuy nhiên, vẫn còn chậm.

Do vậy, Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị toàn bộ phần gia tải phải được thực hiện xong trong tháng 2/2024; dỡ tải hoàn thành chậm nhất trong tháng 9/2024. Các nhà thầu phối hợp với Ban quản lý Dự án, đơn vị tư vấn giám sát chia tiến độ để thi công; Ban quản lý Dự án rà soát lại hợp đồng đã ký kết, thực hiện nghiêm túc các điều khoản trong hợp đồng và xử lý theo quy định nếu các nhà thầu vi phạm.

Công trường thi công dự án

Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu huyện Kiến Thuỵ phối hợp với các ngành vừa tập trung tuyên truyền, vận động 4 hộ dân còn lại chưa bàn giao mặt bằng, vừa giải quyết các chế độ cho các hộ theo quy định. Khẩn trương hoàn thành các chỉ đạo của UBND thành phố, báo cáo UBND thành phố về việc xem xét hỗ trợ khác cho các hộ, song song hoàn thiện hồ sơ tổ chức cưỡng chế nếu các hộ không tự nguyện thực hiện.

Bí thư Huyện ủy Kiến Thụy Đỗ Đức Hòa báo cáo tại cuộc họp

Đại diện huyện An Lão báo cáo tại cuộc họp

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ phát biểu tại cuộc họp

Đối với công trình trạm bơm Nam Sơn 2 , Phó Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu huyện An Lão hoàn thành di chuyển trong tháng 3/2024; đồng thời hoàn thành công tác di chuyển điện xong trước ngày 20/12/2023…

Đến nay, về GPMB, huyện Kiến Thụy đã cơ bản hoàn thành với tổng số hộ được GPMB là 1.223 hộ (trong đó đất nông nghiệp là 1.182 hộ, đất ở là 37 hộ). Tại huyện An Lão, 275 hộ đã nhận tiền đền bù, hỗ trợ đạt 100%.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông