Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Thành kiểm tra công tác phòng chống bão

10:18 17/09/2018

Chiều 15-9, Đoàn kiểm tra số 4 công tác phòng chống và khắc phục hậu quả siêu bão (bão Mangkhut, cơn bão số 6) do Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành làm trưởng đoàn đã làm việc tại huyện Thủy Nguyên và huyện An Dương.

ss

Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên báo cáo công tác phòng, chống siêu bão Mankhut

Tại huyện Thủy Nguyên, sau khi nghe báo cáo về công tác phòng, chống siêu bão Mangkhut của UBND huyện Thủy Nguyên và kiểm tra thực địa tại bến Mắt Rồng, xã Lập Lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành yêu cầu UBND huyện Thủy Nguyên chủ động kiểm tra các địa điểm trọng yếu, kiểm tra quân số lực lượng 4 tại chỗ trên địa bàn.

ss

Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Thành phát biểu chỉ đạo huyện Thủy Nguyên chủ động ứng phó với cơn bão

Cùng với đó, huyện cần chủ động phối hợp với các đơn vị, ngành, địa phương liên quan đảm bảo thông tin thông suốt trong thời gian ảnh hưởng của cơn bão; rà soát các đối tượng chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đang trong điều khiện nhà ở tạm, xập xệ để có biện pháp hỗ trợ hoặc có phương án di dời đảm bảo an toàn cho người dân; quan tâm đến các khu vực khai thác đất đá, đảm bảo tránh xảy ra sạt lở gây thiệt hại đến tính mạng và tài sản của người dân.

ss

 Các phương tiện neo đậu tránh bão tại bến Mắt Rồng, huyện Thủy Nguyên

        Tại huyện An Dương, đoàn đã nghe báo cáo của UBND huyện An Dương về công tác phòng chống lụt bão ứng phó với cơn bão số 6; kiểm tra tại cống thủy lợi Song Mai, thôn Khánh Thịnh, xã An Hồng.

ss

Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Thành nghe báo cáo vể công tác đảm bảo an toàn cho các phương tiện neo đậu tránh bão tại bến Mắt Rồng

Đây là hệ thống thủy lợi quan trọng phục vụ việc tưới tiêu của các xã An Hồng, An Hưng, Tân Tiến (An Dương) và một phần của phường Quán Toan (Hồng Bàng). 

ss

Cống thủy lợi Song Mai, xã An Hồng

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu huyện An Dương chủ động xây dựng các phương án ứng phó trước cơn bão; quan tâm đến các gia đình chính sách, hộ người già neo đơn và các hộ gia đình thuộc khu vực nguy hiểm, để có những phương án hỗ trợ phòng chống bão, di dời đến khu vực an toàn đảm bảo tính mạng cho người dân.

ss

Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Thành yêu cầu huyện An Dương chủ động xả nước qua hệ thống cống đề phòng ngập lụt nhưng không ảnh hưởng đến việc cung cấp nước cho chăn nuôi, cây trồng

Phó chủ tịch UBND TP yêu cầu huyện An Dương cần đặc biệt quan tâm kiểm tra việc tháo xả nước tại các cống thủy lợi đề phòng ngập lụt do mưa bão gây lên, phấn đấu giảm đến mức thấp nhất các thiệt hại cho người dân.

Khắc Đoàn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông