Phó Công an phường quả cảm trấn áp tội phạm

14:48 06/08/2018

Đại úy Lã Văn Tuệ - Phó Trưởng Công an phường Trại Chuối (Hồng Bàng) - được biết đến là một cán bộ cương quyết đấu tranh, trấn áp loại tội phạm nguy hiểm, đảm bảo an toàn, cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Đại úy Lã Văn Tuệ (thứ 1, từ trái sang) nhận Bằng khen của UBND TP

Cụ thể, trưa 26-11-2017, sau khi nhận được tin báo của nhân dân về việc: tại số 1C48 Trại Chuối, đối tượng Vũ Quốc Huy, sinh 1971,  ở số 7C48 Trại Chuối, đang cầm dao sang nhà hàng xóm chửi bới, đe dọa, tìm người đòi chém.

Nhận thấy Huy là một đối tượng vô cùng nguy hiểm, vừa nghiện ma túy lại nhiễm HIV, không chần chừ, Đại úy Lã Văn Tuệ đã trực tiếp cùng CSKV là Trung úy Vũ Hoàng Cương có mặt tại hiện trường.

Khi đến nơi, thấy Huy tay lăm lăm con dao, miệng liên tục gào thét, đòi đâm chết anh Sơn (hàng xóm), Đại úy Tuệ vừa mềm mỏng, vừa cương quyết khuyên can, yêu cầu hắn bỏ hung khí xuống bình tĩnh nói chuyện. Nhưng lúc này Huy không những không chấp hành yêu cầu của lực lượng Công an mà chạy về nhà lấy thêm 1 ống đèn tuýp bằng thủy tinh, tự đập vỡ cho sắc nhọn rồi hung hăng, tay trái cầm dao phay, tay phải cầm ống đèn tuýp xông về phía Đại úy Tuệ cùng đồng đội tấn công.

Trước tình thế đó, Đại úy Tuệ đã cùng đồng đội chủ động khống chế Huy. Trong lúc vật lộn, Đại úy Tuệ không may bị đối tượng dùng ống đèn tuýp đâm vào cổ gây thương tích, được nhân dân đưa đi cấp cứu.

Về phía Huy, hắn đã bỏ chạy về phía cầu Tam Bạc. Được sự trợ giúp của quần chúng nhân dân, hắn đã bị Công an phường Trại Chuối khống chế ngay sau đó.

Sự dũng cảm và thành tích xuất sắc nêu trên của Đại úy Lã Văn Tuệ cùng đồng đội đã góp phần giữ vững ANCT, TTATXH địa phương, củng cố thêm niềm tin của quần chúng nhân dân đối với lực lượng CAND. Đồng thời, khiến cho các loại tội phạm phải chùn bước trước khi gây án.

Với thành tích xuất sắc đó, vừa qua, Đại úy Lã Văn Tuệ đã vinh dự được nhận Bằng khen của UBND TP.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông