Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình thăm hỏi các gia đình có công với đất nước trên địa bàn thành phố

08:39 06/06/2020

Chiều 5/6, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Suốt, tại số nhà 2/153 Cát Dài, phường An Biên, quận Lê Chân. Cùng đi về phía lãnh đạo thành phố có các đồng chí: Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH Hải Phòng; lãnh đạo Công an thành phố, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và quận Lê Chân.

Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Suốt, sinh năm 1921, Mẹ có chồng là ông Ninh Văn Lộc và con trai út là Ninh Xuân Thoàn là liệt sỹ. Hiện nay, Mẹ sống cùng người vợ chồng người con cả là Ninh Hồng Việt. Hàng năm, gia đình luôn đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã ân cần thăm hỏi cuộc sống của Mẹ và gia đình; đồng thời nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước luôn trân trọng, tri ân những hy sinh, đóng góp to lớn của các Mẹ Việt Nam Anh hùng đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Những hy sinh, mất mát lớn lao của các Mẹ, các anh hùng, liệt sỹ trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc đã giúp cho đất nước Việt Nam mãi trường tồn, phồn vinh, người dân được ấm no, hạnh phúc.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ chúc Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Suốt sống vui, sống khỏe, tiếp tục nêu gương sáng để thế hệ trẻ trong gia đình noi theo, tiếp tục phát huy truyền thống gia đình cách mạng, gương mẫu thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước… Đồng thời đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, chăm lo chu đáo về đời sống vật chất cũng như tinh thần cho Mẹ và các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn.

Trước đó, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã đến dâng hương cố Trung tướng Đặng Kinh, tại số 207 Khu dân cư Lực Hành, phường Đằng Lâm, quận Hải An.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông