Phối hợp bảo vệ môi trường tại làng nghề phường Tràng Minh

00:13 03/12/2014

Chiều 28-11, UBND quận Kiến An phối hợp với Phòng PC49 - CATP tổ chức hội nghị bảo vệ môi trường làng nghề tái chế phế liệu phường Tràng Minh.

Làng nghề tái chế phế liệu phường Tràng Minh hoạt động từ những năm 1980 với hoạt động thu gom, sơ chế, mua bán các loại phế liệu như: nilon, bao nhựa, chai nhựa, đồng, nhôm, sắt… Hiện làng nghề có trên 100 hộ tham gia làm nghề, giải quyết việc làm cho hơn 600 lao động trong phường và các vùng lân cận với mức thu nhập trung bình 2,4 triệu đồng/người/tháng. Thị trường tiêu thụ của làng nghề chủ yếu là trong nước và xuất khẩu sang Trung Quốc với số lượng khoảng 160 tấn/tháng. Sự phát triển của làng nghề đã góp phần tích cực xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm tại địa phương. Tuy nhiên, mặt trái của làng nghề đã tác động không nhỏ đến ô nhiễm môi trường, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo, ảnh hưởng đến sức khỏe của nhân dân, nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường còn hạn chế.

Tại hội nghị, gần 100 hộ kinh doanh tái chế phế liệu đươc phổ biến về thực trạng ô nhiễm trong các làng nghề trên địa bàn thành phố; những vi phạm thường gặp, chế tài xử lý và các giải pháp phòng tránh ô nhiễm môi trường; công tác quản lý và kế hoạch bảo vệ môi trường tại làng nghề phường Tràng Minh; công tác đảm bảo ANTT gắn với bảo vệ môi trường.

Thông qua hội nghị đã góp phần nâng cao nhận thức cho các hộ kinh doanh về bảo vệ môi trường, hạn chế những tác động của việc thu mua, tái chế phế liệu trên địa bàn phường Tràng Minh, góp phần bảo vệ sức khỏe cộng động.

NTH 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích