Phòng An ninh đối ngoại - Công an tỉnh Quảng Ninh: Nắm chắc tình hình khách du lịch, người nước ngoài hoạt động trên địa bàn trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19

16:09 01/03/2020

Thời gian qua, Phòng An ninh đối ngoại đã nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Công an tỉnh về việc chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 và phối hợp đảm bảo ANTT trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh trên thế giới và trong cả nước.

Xác định công tác phòng chống dịch là lâu dài, nhiệm vụ tham gia phòng chống dịch là cấp bách, Phòng An ninh đối ngoại đã khẩn trương triển khai công tác rà soát, thống kê, quản lý 932 người nước ngoài (trong đó có 583 người Trung Quốc) đang làm việc tại các cửa hàng lưu niệm, các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, số khách du lịch đang lưu trú tại các khách sạn và cơ sở lưu trú do đơn vị quản lý.

Phối hợp chặt chẽ với đơn vị nghiệp vụ và ban ngành liên quan tổ chức nắm, lập danh sách toàn bộ các trường hợp tiếp xúc trực tiếp với đoàn khách của tàu Diamond Princess (tàu có du khách xác định dương tính với Covid-19 có tham gia chương trình du lịch tại Quảng Ninh).

Chủ động tham mưu, hướng dẫn cho các doanh nghiệp du lịch do đơn vị quản lý trên địa bàn đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch để ổn định hoạt động kinh doanh sản xuất; động viên cán bộ nhân viên khắc phục khó khăn, không hoang mang lo lắng quá mức về dịch bệnh và hoạt động kinh doanh khó khăn hiện nay của doanh nghiệp, tích cực tham gia vào các hoạt động phòng chống dịch bệnh cho bản thân và du khách.

Tất cả các việc làm trên đã góp phần xây dựng Quảng Ninh thành điểm đến du lịch an toàn, xứng đáng với sự yên tâm lựa chọn của du khách trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng kịp thời nắm và phát hiện các vấn đề phức tạp  trên tuyến biên giới liên quan dịch bệnh để tham mưu cho lãnh đạo Công an tỉnh các giải pháp ứng phó hiệu quả. Thường xuyên nghiên cứu các trang mạng trong nước và nước ngoài để phát hiện, đấu tranh với các cá nhân, tổ chức đăng tải, phát tán các thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh, gây ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch của cơ quan chức năng và tạo tâm lý hoang mang trong quần chúng nhân dân...

Với tinh thần trách nhiệm cao nhất, cán bộ chiến sỹ Phòng An ninh đối ngoại quyết tâm bám sát yêu cầu nhiệm vụ được giao, tích cực phòng chống dịch bệnh Covid-19, không để dịch bệnh lây lan trong đơn vị và cộng đồng.

HỒNG TRANG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông