Phòng An ninh đối nội và Công an huyện An Lão: Trao cờ Tổ quốc tặng các cơ sở tôn giáo

22:01 01/09/2021

Ngày 31-8, nhân kỷ niệm 76 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9, Phòng An ninh đối nội - CATP phối hợp với Công an huyện An Lão và Đảng ủy, chính quyền địa phương tổ chức trao cờ và chứng kiến treo cờ Tổ quốc tại một số cơ sở tôn giáo trên địa bàn huyện An Lão.

Chuẩn bị lễ thượng cờ Tổ quốc tại chùa Viên Giác (Mỹ Đức - An Lão)

Trên địa bàn thành phố hiện có 4 tôn giáo đã được công nhận tư cách pháp nhân, với khoảng trên 400.000 tín đồ, 739 cơ sở thờ tự. Trong những năm qua, chức sắc, tín đồ các tôn giáo đều tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, chấp hành các quy định của pháp luật, đóng góp xứng đáng vào công cuộc phát triển của thành phố và đất nước.

Để việc tổ chức, thực hiện treo cờ Tổ quốc bảo đảm thống nhất nội dung và hình thức, vừa qua, Phòng An ninh đối nội - CATP đã triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc CATP, phối hợp với các phòng chức năng của Ủy ban MTTQVN TP, Ban Tôn giáo Sở Nội vụ và Công an các đơn vị, địa phương thực hiện công tác tuyên truyền, vận động về việc treo cờ Tổ quốc tại các cơ sở tôn giáo, nhà riêng tín đồ tôn giáo. 

Đại diện lãnh đạo Công an huyện An Lão trao cờ Tổ quốc tại cơ sở Hội thánh Tin Lành Si-ôn (xã An Thắng)

Hoạt động này có ý nghĩa thiết thực, tạo sự lan tỏa, trở thành thường xuyên hơn, làm sâu sắc hơn nhận thức về ý nghĩa của việc treo cờ Tổ quốc.

Tổ chức trao cờ Tổ quốc tại chùa Kim Liên (Thị trấn An Lão)

Trên tinh thần đó, nhân dịp kỷ niệm 76 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9, Phòng An ninh đối nội đã phối hợp với Công an huyện An Lão và Đảng ủy, chính quyền các địa phương của huyện An Lão tổ chức trao tặng cờ và chứng kiến treo cờ Tổ quốc tại các cơ sở: Hội thánh Tin Lành tại thôn Thượng Trang, chùa Khánh Linh tại thôn Hạ Trang (xã Bát Trang); chùa Viên Giác (xã Mỹ Đức); chùa Kim Liên (thị trấn An Lão) và cơ sở Hội thánh Tin lành Si-ôn ở thôn Xuân Sơn (xã An Thắng).

Tổ chức trao cờ Tổ quốc tại Hội thánh Tin Lành (thôn Thượng Trang, xã Bát Trang)

Tổ chức trao cờ Tổ quốc tại chùa Khánh Linh (thôn Hạ Trang, xã Bát Trang)

LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông