Phòng An ninh đối nội CATP: Xác định trọng tâm đột phá là công tác cán bộ

11:07 15/08/2020

Những năm qua, tập thể cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Phòng An ninh đối nội CATP (ANĐN) luôn bám sát chức năng, nhiệm vụ được giao, không ngừng phấn đấu rèn luyện lập nhiều chiến công xuất sắc, trở thành một trong điểm sáng trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” của CATP Hải Phòng.

Thượng tá Phạm Văn Khánh – Bí thư Đảng ủy, Trưởng phòng ANĐN CATP trao đổi với phóng viên báo ANHP

Trao đổi với phóng viên Báo An ninh Hải Phòng, Thượng tá Phạm Văn Khánh – Bí thư Đảng ủy, Trưởng phòng ANĐN cho biết, bám sát các quan điểm của Bộ Công an, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy – Giám đốc CATP, tập thể CBCS đơn vị đã phát huy hiệu quả các phong trào thi đua, phối hợp nhuần nhuyễn với các đơn vị thuộc CATP cũng như cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, góp phần giữ vững ANTT, giữ môi trường ổn định để thành phố phát triển.

Thời gian gần đây, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đơn vị đã luôn chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời báo cáo lãnh đạo CATP tham mưu với Thành ủy – HĐND – UBND Thành phố và Bộ Công an chỉ đạo giải quyết, xử lý hiệu quả các vấn đề liên quan đến an ninh đối nội, không để xảy ra bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

Bên cạnh đó, còn tham gia thực hiện hiệu quả công tác đấu tranh, phản bác, góp phần làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, định hướng dư luận trước những âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch và phần tử chống đối khác. Đặc biệt, đã đóng góp rất lớn trong việc bảo vệ an toàn tuyệt đối công tác tổ chức Đại hội Đảng các cấp.

          Cũng theo Thượng tá Phạm Văn Khánh, tại Đại hội nhiệm kỳ 2020-2025 Đảng bộ Phòng vừa qua, mục tiêu phấn đấu đã được xác định: “Nâng cao hơn nữa năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu, xây dựng đơn vị trong sạch, vững mạnh, tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; phát huy sức mạnh tổng hợp để bảo đảm an ninh chính trị góp phần giữ vững an ninh quốc gia trên địa bàn thành phố”.

Đây cũng là quan điểm lãnh đạo được đề ra trong Nghị quyết Đại hội 16 Đảng bộ CATP cho lực lượng an ninh nói chung và công tác an ninh đối nội nói riêng. Trên tinh thần đó, CBCS Phòng ANĐN sẽ tăng cường khối đoàn kết, xây dựng Đảng bộ và đơn vị trong sạch, vững mạnh trên nền tảng tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, quyết tâm triển khai thực hiện thắng lợi các Nghị quyết Đại hội Đảng đề ra.

          Đáng chú ý là, ngay sau khi Đại hội 16 Đảng bộ CATP tiến hành thành công, Đảng bộ Phòng ANĐN đã kịp thời quán triệt, triển khai thực hiện các nội dung liên quan, được cụ thể hóa bằng Chương trình hành động toàn khóa. Theo đó, sẽ xây dựng ban hành các Nghị quyết chuyên đề theo từng lĩnh vực chuyên môn nghiệp vụ, trước mắt tập trung cao vào công tác bảo vệ an toàn tuyệt đối Đại hội 16 Đảng bộ thành phố và Đại hội 13 của Đảng, cũng như góp phần cùng lực lượng CATP giữ vững ANTT trên địa bàn.

Để thực hiện thành công các Nghị quyết Đại hội Đảng, Đảng ủy – Lãnh đạo đơn vị đã xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, đột phá, ưu tiên hàng đầu là công tác cán bộ, nâng cao năng lực của CBCS, vai trò gương mẫu của người đứng đầu đủ sức hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao với mục tiêu đề ra là 100% đảng viên trong đơn vị có trình độ đại học trở lên và được phong Trinh sát viên sơ cấp trở lên. 

          Thượng tá Phạm Văn Khánh cũng khẳng định, trong hoàn cảnh tình hình thế giới xuất hiện nhiều yếu tố mới, đòi hỏi nhiệm vụ giữ gìn ANTT cũng cần phải thích ứng, thành công của Đại hội 16 Đảng bộ CATP đã thổi làn gió mới, định hướng rõ nét cho tư tưởng CBCS Phòng ANĐN.

Hòa chung với khí thế thi đua lập thành tích chào mừng thành công của Đại hội, hướng tới Đại hội 16 Đảng bộ thành phố và Đại hội 13 của Đảng, tập thể CBCS đơn vị luôn bày tỏ niềm tin sâu sắc, với tinh thần trách nhiệm cao, tập trung trí tuệ và sức sáng tạo, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao, hướng tới một giai đoạn phát triển mới của thành phố và đất nước, trong môi trường ổn định, an toàn và thân thiện. 

          Lê Minh Thắng

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông